Tin mới

31 sự thật về thế giới khiến bạn không tin vào tai mình vì 'ảo tung chảo'

Thứ tư, 23/12/2020, 17:05 (GMT+7)

Thế giới mà chúng ta đang sống chất chứa những điều và hiện tượng đáng kinh ngạc mà con người chưa tìm hiểu được. Vì vậy, bạn cũng đừng bất ngờ khi nghe về những sự thật khó tin dưới đây.

Chắc chắn đây không phải những thông tin được phổ cập trong sách giáo khoa và hiếm thầy cô nào chỉ cho bạn khi còn trên ghế nhà trường. Chắc chắn chúng sẽ khiến kho tàng kiến thức của bạn trở nên thú vị hơn bao giờ hết.

Sinh vật học

1. Gần như 100% ly nước bạn uống có chứa ít nhất một phân tử nước từng đi qua cơ thể một con khủng long.

2. Chim ruồi là loài chim duy nhất có thể bay lùi.

3. Vi khuẩn sống trong cơ thể bạn nhiều gấp 10 lần tế bào mà chúng được cấu tạo.

4. Dấu vân tay của gấu koala không thể phân biệt được với dấu vân tay của người ngay cả khi nghiên cứu dưới kính hiển vi.

5. Tardigrade (còn được gọi là lợn rêu hay gấu nước) là loài sinh vật ngoan cường nhất Trái đất. Nó có thể tồn tại trong những điều kiện khắc nghiệt như băng vĩnh cửu, nhiệt độ sôi, bức xạ, môi trường chân không.

6. Chênh lệch thời gian giữa thời đại của khủng long Tyrannosaurus và Stegosaurus còn lớn hơn giữa Tyrannosaurus và chúng ta.

7. Giun đất có 5 trái tim.

8. Trái tim của cá voi xanh lớn đến mức một đứa bé có thể dễ dàng bơi qua các động mạch của nó.

9. DNA của con người giống 50% DNA của một quả chuối.

10. Mật ong là thực phẩm duy nhất không bao giờ hỏng. Và điều đó không có nghĩa là bạn có thể giữ nó một cách an toàn trong 1-2 năm. Ý của chúng tôi là bạn có thể giữ nó mãi mãi!

Vật lý

11. Kể từ thời điểm sao Diêm Vương được phát hiện cho đến khi nó mất đi vị thế hành tinh, thiên thể này còn chưa hoàn thành một vòng quay đầy đủ nào quanh Mặt trời.

12. Một ngày trên sao Kim kéo dài hơn một năm sao Kim.

13. Trên mặt trăng Titan của sao Thổ, lực hấp dẫn rất thấp và bầu khí quyển dày đặc đến mức nếu bạn có đôi cánh nhỏ thay thế cho tay, bạn có thể bay. 14. Số phân tử trong một cốc nước còn nhiều hơn số cốc nước trong tất cả các đại dương trên Trái đất gộp lại với nhau.

15. Các quỹ đạo thực tế của tàu vũ trụ đại diện cho các hình elip phức tạp.

16. Thực sự có mưa kim cương trên Sao Thổ và Sao Mộc.

17. Nếu bạn tưởng tượng rằng Mặt trời là một tế bào của con người, thì so sánh về kích thước, dải Ngân Hà sẽ giống như nước Mỹ.

18. Về mặt lý thuyết, nếu bạn khoan một trục xuyên qua Trái đất và lao vào đó, bạn sẽ nổi lên ở phía bên kia sau 42 phút.

Địa lý và Lịch sử

19. Cleopatra sống gần thời điểm đổ bộ xuống Mặt trăng hơn so với thời điểm xây dựng các kim tự tháp.

20. Có kết nối di động trên đỉnh Everest.

21. 14 năm trước chuyến đi đầu tiên của con tàu Titanic, một cuốn tiểu thuyết được viết về một con tàu cùng tên bị chìm trong hoàn cảnh tương tự.

22. Hoàng đế La Mã Caligula từng quyết định tuyên chiến với thần biển cả, Poseidon và ông ra lệnh cho binh lính của mình ném giáo xuống nước một cách bừa bãi.

23. Cứ sau hai phút, chúng ta chụp được nhiều ảnh hơn cả nhân loại từng làm trong suốt thế kỷ 19.

24. Khi xưởng phim Warner Brothers được thành lập, Đế chế Ottoman vẫn còn tồn tại.

Văn hóa và đời sống nói chung

25. Steven Spielberg (đạo diễn, nhà sản xuất phim nổi tiếng Hollywood) bỏ học đại học năm 1968. Ông chỉ học lại (và tốt nghiệp) vào năm 2002, như một cách bày tỏ lòng biết ơn đối với cha mẹ anh vì đã cho anh cơ hội theo đuổi con đường học vấn cao hơn.

26. Khám phá sâu về hầu hết liên kết và tham khảo chéo của hầu hết các bài viết trên Wikipedia sớm hay muộn sẽ đưa bạn đến chủ đề Triết học.

27. Một lon Coke thông thường chìm trong nước, trong khi một lon Diet Coke nổi lên mặt nước.

28. Nếu chúng ta có khả năng nghe thấy những tiếng ồn thấp hơn 20Hz, chúng ta sẽ có thể nghe thấy các cơ của chính mình đang co lại.

29. Một trong 10 người Iceland sẽ sáng tác và xuất bản một cuốn sách ít nhất một lần trong đời.

30. 99% năng lượng mà lò vi sóng sử dụng được tiêu thụ ở chế độ chờ chứ không phải trong quá trình hâm nóng.

31. Quốc kỳ của Na Uy kết hợp cờ của sáu quốc gia khác: Indonesia, Phần Lan, Hà Lan, Thái Lan, Ba Lan và Pháp.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news