Tin mới

5 bức tranh giúp nhận biết kẻ nói dối, điều cuối cùng chuẩn đến 99%

Thứ tư, 23/12/2020, 11:10 (GMT+7)

Thật đáng buồn khi phải khẳng định sự dối trá tồn tại ở khắp mọi nơi. Ngay cả khi chúng ta có thể tha thứ cho bản thân vì đã nói dối ai đó thì việc nói dối thực sự không mấy dễ chịu.

Việc nhận biết kẻ nói dối không phải là điều khó khăn. Nếu bạn tinh tế thì rất dễ nhận ra lời nói dối từ chính những biểu hiện, phản ứng của đối phương. Dưới đây là một số tips nhỏ giúp bạn "đánh hơi" được kẻ nói dối.

1. Kẻ dối trá thường tránh đề cập đến bản thân mình

Khi những kẻ nói dối bóp méo sự thật, họ thường tránh nói về mình. Họ nói hoặc viết về người khác để tạo ra khoảng cách giữa bản thân và sự dối trá.

2. Kẻ nói dối có thái độ tiêu cực

Người nói dối thường mang cảm giác tội lỗi trong tiềm thức nên họ hay có thái độ tiêu cực.

3. Kẻ nói dối có những lời giải thích đơn giản

Những kẻ nói dối thường giải thích mọi thứ rất đơn giản bởi bộ não của họ từ chối nghĩ ra một lời nói dối phức tạp. Việc phán đoán hay đánh giá là những thứ phức tạp rất khó tính toán.

4. Kẻ nói dối sử dụng từ ngữ khó hiểu

Mặc dù giải thích thì đơn giản nhưng những kẻ nói dối lại dùng cấu trúc câu phức tạp, chèn vào từ ngữ dư thừa và những chi tiết không đáng kể nhưng hợp lý để giúp họ thổi phồng sự gian dối của mình.

5. Đôi mắt của kẻ nói dối

Nếu bạn không thể phát hiện được bất cứ dấu hiệu nào ở trên nhưng vẫn nghi ngờ về việc liệu mình có đang bị lừa dối hay không thì hãy nhìn kỹ đôi mắt đối phương. Nói dối khiến chúng ta lo lắng, dẫn đến nhịp tim tăng và đồng tử giãn ra.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news