Tin mới

Đều đặn ăn 2 quả trứng gà mỗi ngày, cơ thể lên tiếng khiến bác sĩ cũng kinh ngạc

Chủ nhật, 27/12/2020, 21:54 (GMT+7)

Những lợi ích của trứng gà đã nhiều lần bị nghi ngờ. Thế nhưng khoa học đã chứng minh được việc ăn trứng gà đúng liều lượng thực sự mang lại những kết quả hơn mong đợi.

Trang Bright Side đã thu thập kết quả những nghiên cứu gần đây về lợi ích của trứng gà đối với cơ thể con người. Việc ăn 2-3 quả trứng là liều lượng tối ưu hàng ngày.

1. Bộ não của bạn sẽ được choline bảo vệ

Phospholipid một loại lipid đảm bảo giao tiếp bình thường giữa các tế bào bão và nó bao gồm choline. Khoa học chứng minh rằng choline là vật liệu xây dựng quan trọng nhất của não. Nếu bạn ăn 2 quả trứng mỗi ngày, cơ thể sẽ nhận đủ lượng chất dinh dưỡng này. Thiếu choline sẽ dẫn đến giảm trí nhớ.

2. Thị lực được duy trì nhờ lutein

Nghiên cứu mới chỉ ra trứng gà rất giàu lutein. Chất này chịu trách nhiệm cho thị lực rõ ràng, sắc nét. Nếu bị thiếu hụt, những thay đổi trong mô mắt tích tụ và thị lực sẽ duy giảm không thể phục hồi.

3. Vitamin D giúp hấp thụ canxi

Nếu bạn đề nghị một người lựa chọn giữa uống một thìa dầu cá hoặc ăn một quả trứng luộc thì rõ ràng, phần lớn sẽ thích cách sau hơn. Đặc biệt, hàm lượng vitamin D ở cả 2 trường hợp đều ngang nhau. Hơn nữa, các nhà khoa học đã tìm ra cách làm tăng hàm lượng vitamin D trong trứng bằng cách cho gà ăn những chất bổ sung đặc biệt. Vitamin D giúp hấp thụ canxi tốt hơn, củng cố xương và răng  của bạn.

4. Phức hợp vitamin B bảo vệ da, tóc và gan

Biotin, vitamin B12 và các protein nuôi dưỡng có thể tiêu hóa được góp phần làm cho tóc và da khoermanhj. Phospholopid trong trứng gà thúc đẩy quá trình đào thải độc ra khỏi gan.

5. Giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch

Những nghiên cứu gần đây  cho thấy cholesterol trong trứng gà được cân bằng với phosphatides nên không gây hại cho sức khỏe người dùng. Nó cũng ức chế sản xuất cholesterol trong cơ thể. Ngoài ra, trứng còn chứa axit omega-3 làm giảm lượng chất béo trung tính, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

6. Giúp giảm cân

Các nhà khoa học Mỹ đã đưa ra kết luận nếu bạn kết hợp chế độ ăn ít calo và ăn trứng gà vào bữa sáng, bạn sẽ Giảm cân nhanh gấp đôi. Bữa sáng như vậy giúp bạn no lâu,giảm lượng thức ăn tiêu thụ trong một ngày.

7. Giảm nguy cơ ung thư

Choline rất cần thiết cho não cũng làm giảm nguy cơ ung thư. Theo kết quả của một nghiên cứu, đối với phụ nữ hàng ngày ăn trứng từ thời thiếu niên thì nguy  cơ bị ung thư vú giamr18%.

8. Hữu ích cho phụ nữ muốn mang thai

Vitamin B tham gia vào quá trình hình thành các hormone sinh sản. Vitamin B9 có tên gọi khác là axit folic, có tác dụng giúp hình thành tế bào hồng cầu và ống thần kinh  của thai nhi, giảm nguy cơ chậm phát triển ở trẻ.Đây là lý do tại sao vitamin B9 rất cần cho phụ nữ đang lên kế hoạch mang thai. Và 1 quả trứng gà chứa 7,0 mcg vitamin B9.

9. Làm chậm quá trình lão hóa

Điều này được thể hiện rõ trong nghiên cứu của các nhà khoa học Hà Lan. Ở 87% phụ nữ tuổi từ 35-40, các đốm đồi mồi biến mất và làn da đẹp lên. Ở nam giới,  các nếp nhăn quanh mắt giảm đáng kể.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news