Tin mới

Hải Dương thực hiện giãn cách xã hội từ 12 giờ ngày 28/1

Thứ năm, 28/01/2021, 12:47 (GMT+7)

Sau khi phát hiện ca nhiễm mới, Hải Dương đã tiến hành thực hiện giãn cách xã hội với thành phố Chí Linh bắt đầu từ 12h trưa ngày 28/1. Ngoài ra 1 số địa điểm cũng sẽ tiến hành phong tỏa.

Theo VnExpress và VOV,Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng cho biết, sau khi phát hiện "bệnh nhân 1552", nữ, 34 tuổi, là công nhân Công ty TNHH POYUN (Kim Điền, xã Hưng Đạo, TP Chí Linh), tỉnh đã được đặt vào tình trạng khẩn cấp cao nhất.

Bí thư tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng trả lời truyền thông sáng ngày 28/1. Ảnh: VNE
Bí thư tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng trả lời truyền thông sáng ngày 28/1. Ảnh: VNE

Riêng thành phố Chí Linh sẽ cách ly theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng. Những người nghi nhiễm F1 sẽ được đưa đi cách ly.

Chỉ thị 16 yêu cầu giữ khoảng cách giữa người với người, cộng đồng với cộng đồng. Người dân được yêu cầu ở nhà, hạn chế tối đa đi ra ngoài, trừ các trường hợp cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa cũng như các dịch vụ thiết yếu khác, các trường hợp khẩn cấp như cấp cứu, khám chữa bệnh; thiên tai, hỏa hoạn; làm việc tại các cơ quan, đơn vị nhà nước, lực lượng vũ trang, cơ quan ngoại giao.

Ngoài ra, Hải Dương cũng tiến hành phong tỏa 2 địa điểm là thôn Kim Điền (xã Hưng Đạo) và Công ty TNHH Điện tử POYUL Việt Nam (KCN Cộng Hòa).

Các lối vào khu dân cư được lực lượng chức năng kiểm soát chặt chẽ. Ảnh: VOV
Các lối vào khu dân cư được lực lượng chức năng kiểm soát chặt chẽ. Ảnh: VOV

Các huyện thị, thành phố khác ở Hải Dương sẽ giãn cách theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng, dừng các hoạt động tập trung đông người, rà soát các nhà máy trên địa bàn của tỉnh Hải Dương đang hoạt động. "Những nhà máy nào không chấp hành nghiêm biện pháp phòng dịch sẽ cho tạm dừng", Bí thư Hải Dương nhấn mạnh.

Hải Dương đặt mục tiêu tập trung cao độ các giải pháp khống chế dịch để tình hình dịch bệnh được kiểm soát, để nhân dân vẫn có thể vui xuân, đón Tết an toàn.

Người dân thôn Kim Điền tập trung tai Nhà văn hóa, lấy mẫu xét nghiệm. Ảnh: VOV
Người dân thôn Kim Điền tập trung tai Nhà văn hóa, lấy mẫu xét nghiệm. Ảnh: VOV

Tỉnh Hải Dương đã dừng toàn bộ các hoạt động tập trung đông người, các hoạt động lễ hội, Bắn pháo hoa; bắt buộc toàn bộ người dân đeo khẩu trang, tăng mức xử phạt lên 10 lần đối với những người không chấp hành đeo khẩu trang; dừng hoạt động các điểm dừng chân trên đường quốc lộ. Học sinh các cơ sở giáo dục từ mầm non tới đại học, giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn nghỉ học từ ngày 29/1 cho đến khi có thông báo đi học trở lại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news