Tin mới

Phòng dịch Covid-19, hàng nghìn học sinh Hà Nội nghỉ học

Thứ sáu, 29/01/2021, 14:26 (GMT+7)

Nhiều trường học tại Hà Nội đã tính đến phương án cho học sinh, sinh viên nghỉ Tết sớm, lên phương án phòng dịch cấp bách sau khi có học sinh tiếp xúc với ca F0.

Hà Nội

Thông tin mới nhất trên báo Tintuc.vnVnexpress cho biết, sáng ngày 29/1, Hiệu phó trường THPT Phan Đình Phùng, bà Đỗ Thị Bảy cho biết một học sinh và hai phụ huynh là F1 của "bệnh nhân 1553" (nam nhân viên sân bay Vân Đồn, Quảng Ninh) và ca dương tính nCoV được Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy xác nhận. 

Cụ thể, học sinh thuộc diện F1 và hai em F2 đi học đến ngày 28/1. 

Một phụ huynh F1 đi họp phụ huynh vào tuần trước. 

Cùng với đó, Sở GD đã đồng ý cho hơn 2.000 học sinh của trường này được nghỉ học từ hôm nay.

'Tùy vào tình hình thực tế, chúng tôi sẽ xin chỉ đạo từ Sở về thời gian đi học trở lại', bà Bảy chia sẻ. 

    >>Xem thêm: Tin tức giáo dục 24h hot nhất hôm nay 28/1: Hàng loạt học sinh các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh nghỉ học vì Covid-19

Cũng theo bà Bảy, học sinh F1 nói trên đã được đưa đi cách ly vào sáng sớm 29/1. 

Trường THPT Phan Đình Phùng đã được tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khuôn viên, nhà trường cũng tiến hành tuyên truyền về tình hình dịch bệnh cũng như các biện pháp phòng dịch dưới nhiều hình thức. 

Trường THPT Phan Đình Phùng. Ảnh: Vnexpress
Trường THPT Phan Đình Phùng. Ảnh: Vnexpress

Ngoài ra trường tiểu học, trung học và phổ thông Vinschool tại T35-36 và T37 Times City (Q.Hai Bà Trưng) cũng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học từ sáng 29/1 đến khi có thông báo mới. 

Trường Mầm non Tứ Liên (Q. Tây Hồ) cũng đã ra thông báo cho học sinh nghỉ học từ hôm nay 29/1 để tiến hành phun khử khuẩn toàn trường sau khi một học sinh tiếp xúc gần với chú là nhân viên sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh).

Trước đó, cũng có nhiều tỉnh thành trên cả nước tiến hành cho học sinh nghỉ học do ảnh hưởng của dịch Covid-19

Hải Dương

Các trường học trên địa bàn TP Chí Linh (Hải Dương) đều đã tạm ngừng việc dạy và học, trong khi đó các trường học tại các địa bàn còn lại cũng sẽ thực hiện nghiêm công tác khử khuẩn và phòng chống dịch.

Học sinh toàn tỉnh Hải Dương tạm thời nghỉ học từ 29/1. 

Bắc Ninh

Trẻ em trong độ tuổi nhà trẻ, mẫu giáo và học sinh các cấp sẽ nghỉ học 3 ngày kể từ ngày 29/1. 

Quảng Ninh

UBND tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định cho học sinh, sinh viên toàn tỉnh nghỉ học từ ngày 28/1 đến hết tuần. 

Hải Phòng

Sở Giáo dục và Đào tạo đề xuất trẻ em mầm non, học sinh tiểu học, THCS, THPT và học viên các trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và giáo dục thường xuyên, các trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, Kỹ năng sống nghỉ học từ ngày 29/1/2021.

Bắc Giang

Sở GD Bắc Giang quyết định cho học sinh trường THPT Cẩm Lý (Lục Nam) nghỉ học từ ngày 28/1 đến khi có thông báo đi học trở lại.

Trong khi đó, các hoạt động dạy học tại nhà trường theo kế hoạch số 31/KH-SGDĐT ngày 17/4/2020 về dạy học qua internet, trên truyền hình và các hình thức khác cho học sinh trong thời gian nghỉ học ở trường do ảnh hưởng của dịch Covid-19. 

Hưng Yên

Trường liên cấp Greenfield School (Khu đô thị Ecopark, huyện Văn Giang) đã quyết định tạm ngưng các hoạt độn giảng dạy cũng như học tập trong 2 ngày từ 29-30/1, đồng thời dừng mọi hoạt động đón tiếp phụ huynh và khách đến tham quan, công tác trong 2 ngày này. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news