Đức Hòa Viên, nằm không xa cửa đông của Di Hòa Viên, là nơi mà các hoàng hậu và phi tần nhà Thanh xem kịch khi xưa. Nơi đây từng tổ chức "Triển lãm vật dụng của hoàng đế và hoàng hậu triều Thanh".
Trong số các di vật này có một chiếc “ô tô cổ", được coi là báu vật hiếm có. Đó chính là chiếc xe hơi được Từ Hi Thái hậu sử dụng. Chiếc xe có tuổi đời hàng trăm năm, thân màu đen làm bằng gỗ, bánh xe và nan hoa bằng gỗ màu vàng, đèn bằng đồng, lốp đặc, hai trục và bốn bánh, kiểu xe mui trần mà đến nay trông vẫn chất lừ theo phong cách cổ điển. Nhìn từ bên ngoài, nó giống như một chiếc xe ngựa 4 bánh ngày xưa.
Bên trong xe có hai hàng ghế. Ghế trước là chỗ ngồi của tài xế, chỉ có thể chứa một người và ghế sau dành cho hành khách có thể chứa được hai người. Phía trên xe có một mái che được giữ bằng 4 cột đứng, xung quanh mái che trang trí bằng tua rua màu vàng. Động cơ được gắn khéo léo dưới ghế ngồi của hành khách. Theo các chuyên gia, đây là động cơ xăng 10 mã lực với xilanh nằm ngang.
Hộp số bên cạnh động cơ truyền động lực tới trục sau, với tốc độ tối đa là 19 km/h. Hệ thống treo trước là một lò xo thép nằm ngang, hệ thống treo sau là hai lò xo thép thông thường. Hai bên thân xe có bảng cánh làm từ ván ép ba lớp. Về hình dáng, chiếc xe cổ này khác biệt nhiều so với xe hơi hiện đại, nhưng cơ cấu, động cơ, hệ thống treo, hệ thống lái, hệ thống truyền động lại khá gần gũi. Giá trị của nó cao hơn tổng của 10 chiếc Mercedes cộng lại.
Đây chính là chiếc xe hơi nhập khẩu đầu tiên của Trung Quốc. Từ Hi là người đầu tiên có mối lương duyên không thể giải thích được với chiếc "Mercedes" này.
Người ta nói rằng Từ Hi thích du ngoạn, thường xuyên ngồi trên kiệu hoặc xe ngựa sang trọng của mình để đến Di Hòa Viên và núi Tây Sơn chơi. Năm 1901, để lấy lòng Từ Hi, Viên Thế Khải, đã dùng 10.000 lượng bạc để mua chiếc sedan Mercedes-Benz thế hệ thứ hai làm quà nhân sinh nhật lần thứ 60 của Từ Hi.
Từ Hi Thái hậu cả đời giàu có nhưng chưa bao giờ nhìn thấy một thiết bị nước ngoài tiên tiến như vậy. Sau khi thấy nó, bà vui mừng khôn xiết. Lần đầu tiên cô ngồi trên xe hơi để đi tham quan Di Hòa Viên, sau khi xe rời khỏi Tử Cấm Thành, Từ Hi phát hiện người lái xe ngựa trước đây, Sun Fuling đã trở thành tài xế xe hơi. Thấy tài xế ngồi ở phía trước, khiến Từ Hi vô cùng tức giận, ra lệnh cho ông phải quỳ lái xe.
Sun Fuling đành phải quỳ lái xe, nhưng không thể sử dụng tay thay chân để đạp ga và phanh, suýt chút nữa gây ra tai nạn lớn. Điều này khiến các quý tộc và quan lại lúc bấy giờ hoảng sợ. Họ lập tức quỳ xuống xin Từ Hi đừng mạo hiểm như vậy. Cuối cùng, Từ Hi buộc phải xuống xe, tiếp tục đi trên kiệu lớn. Vì không thể chịu đựng việc tài xế ngồi phía trước lái xe, Từ Hi dần mất hứng thú với xe hơi. Chiếc xe này cuối cùng bị bỏ hoang. Sau đó, chiếc xe này trở thành một cổ vật của cung điện và bị bỏ quên tại Tử Cấm Thành.
Sau Cách mạng Tân Hợi, chiếc xe hơi này được chuyển từ Tử Cấm Thành đến Di Hòa Viên cho đến ngày nay. Theo đánh giá của các chuyên gia, đây là chiếc xe hơi nhập khẩu đầu tiên của Trung Quốc, đã hơn 100 năm. Việc giữ được chiếc xe qua nhiều thăng trầm của chiến tranh cho đến ngày nay là một phép màu.