Tin mới

Chơi khăm nhà hàng bằng trò nghịch dại để được một bữa ăn miễn phí, cô gái lãnh hậu quả nặng nề

Thứ sáu, 10/11/2023, 16:11 (GMT+7)

Để được ăn miễn phí bữa tối, một phụ nữ đã giật một sợi tóc của chính mình rồi lén lút bỏ vào đồ ăn để đổ lỗi cho phía nhà hàng.

Theo New York Post, một khách hàng bị bắt quả tang cho tóc vào đồ ăn để được... hoàn tiền ăn. Vụ việc xảy ra tại một nhà hàng ở Blackburn, Anh cách đây vài ngày. 

Chủ nhà hàng - Tom Croft nói về vụ việc xảy ra tại nhà hàng của mình trên Southwest News Service: "Có những người sẵn sàng đánh đổi danh tiếng của doanh nghiệp và công việc của một nhân viên chăm chỉ chỉ vì một bữa ăn trị giá 15,88 USD”.

Croft - 32 tuổi, phải miễn phí bữa tối là thịt bò nướng cho một vị khách lừa đảo tại nhà hàng ở Observatory, Blackburn, Anh quốc sau khi người này báo cáo về việc tìm thấy tóc trong đồ ăn của nhà hàng. Theo đó, một vị khách nữ khi đang ăn bỗng gọi nhân viên lại và phàn nàn về việc tìm thấy tóc trong đồ ăn. 

Một chủ quán ở Anh đã hoàn lại tiền cho một khách hàng sau khi người này cáo buộc tìm thấy tóc trong đồ ăn của mình.
Một chủ quán ở Anh đã hoàn lại tiền cho một khách hàng sau khi người này cáo buộc tìm thấy tóc trong đồ ăn của mình.

Với hơn 5 năm làm việc trong ngành, Croft cho biết anh chưa bao giờ chứng kiến ​​sự cố đáng tiếc như vậy trong nhà bếp của mình. Do đó, Croft quyết định kiểm tra camera an ninh CCTV.

“Chúng tôi đã xem lại đoạn phim để xem có sai sót gì, phòng trường hợp nhân viên không buộc tóc gọn gàng hay bất cứ thứ gì rơi vào. Tuy nhiên sau đó chúng tôi phát hiện sự thật khủng khiếp", chủ nhà hàng nói.

Sau khi xem đoạn clip, Croft cho biết, các nhân viên của nhà hàng đều tuân thủ nguyên tắc buộc tóc gọn gàng khi phục vụ khách hàng. Cụ thể, tóc của nhân viên đều được buộc gọn ra phía sau, tránh tiếp xúc với thức ăn. Nhưng tóc của khách hàng thì không.

Đoạn phim CCTV cho thấy người phụ nữ bứt một sợi tóc trên đầu cho xuống đĩa ăn và đổ lỗi cho phía nhà hàng.
Đoạn phim CCTV cho thấy người phụ nữ bứt một sợi tóc trên đầu cho xuống đĩa ăn và đổ lỗi cho phía nhà hàng.

Đoạn phim cho thấy vị khách hàng thì thầm với một người đàn ông trước khi cô ta giật một sợi tóc và đặt nó lên chiếc đĩa ăn gần được một nửa của mình. 

"Tôi ghê tởm trước hành động này và cảm thấy rất tức giận", Tom Croft tuyên bố. “Trước đây chúng tôi chưa từng gặp chuyện gì như thế này", anh bày tỏ sự bức xúc khi bị khách hàng lừa gạt. 

Thật không may, vào thời điểm Croft phát hiện ra vụ việc, vị khách hàng đã rời khỏi nhà hàng từ lâu sau khi được một bữa ăn miễn phí.

Nhân viên phục vụ nhà hàng cho biết, cáo buộc của vị khách này có thể gây tổn hại cho công việc kinh doanh của nhà hàng. “Nếu chúng tôi không tìm thấy đoạn phim CCTV thì danh tiếng của nhà hàng chúng tôi bị ảnh hưởng nặng nề", Tom Croft nói thêm.

Tom Croft cho biết, anh rất tự hào về dịch vụ khách hàng, danh tiếng của nhà hàng và cả sự sạch sẽ. 

"Nhà hàng chúng tôi được xếp 5 sao về vệ sinh thực phẩm và tuân thủ tất cả các nguyên tắc an toàn thực phẩm. Chẳng ai muốn tới ăn ở những nhà hàng có tóc hay đồ vật kỳ lạ trong món ăn", Croft chia sẻ.

Chủ nhà hàng Tom Croft, 32 tuổi, cảm thấy ghê tởm việc khách hàng đổ lỗi cho nhân viên của mình.
Chủ nhà hàng Tom Croft, 32 tuổi, cảm thấy ghê tởm việc khách hàng đổ lỗi cho nhân viên của mình.

Bản thân Croft rất vui vì đã làm theo bản năng của mình để kiểm tra đoạn phim CCTV và xác nhận rằng nhân viên của mình không mắc sai lầm nào. “Đội ngũ nhà bếp có thể đã nghĩ rằng đó là lỗi của họ khi họ hoàn toàn không làm gì sai cả", anh nói.

Tom cho biết, là chủ một doanh nghiệp, anh thường phải đối mặt với nhiều tình huống bất ngờ nhưng chưa bao giờ tưởng tượng đến điều này lại xảy ra với nhà hàng của mình.

Croft đưa ra lời khuyên cho những chủ nhà hàng, doanh nghiệp khác: “Bạn cần để mắt tới, không chỉ đối với hai người này mà cả những sự việc có tính chất tương tự nhau. Có những người sẵn sàng mạo hiểm với công việc kinh doanh của người khác. Rõ ràng tôi chỉ muốn cảnh báo các doanh nghiệp khác hãy luôn cảnh giác với những vị khách như vậy".

Ảnh: New York Post

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chuyện lạ