Nóng 24h
  1. Đời sống
  2. Mạng Xã Hội

Tuyên bố Nike là 'thương hiệu của Trung Quốc' và phản ứng của CĐM Việt

Bảo Linh
Chủ nhật, 27/06/2021, 20:23 (GMT+7)

Mới đây, CEO Nike đã tuyên bố thẳng thừng: "Chúng tôi là thương hiệu thể thao lớn nhất ở đây. Chúng tôi là thương hiệu của Trung Quốc, và dành cho người Trung Quốc".

Bạn quan tâm
  • Miền Bắc hứng chịu nắng nóng gay gắt kéo dài bao lâu?
  • Bấm còi trêu cặp đôi đang 'phanh xích lô', tài xế ô tô gặp cái kết không thể cười nổi

Thương hiệu Nike đã bị người tiêu dùng Trung Quốc tẩy chay liên quan đến sự cố Tân Cương. Để xoa dịu tình hình, CEO Nike John Donahoe mới đây đã đưa ra một tuyên bố 'đi vào lòng đất'. Đó là: "Chúng tôi là thương hiệu thể thao lớn nhất ở đây. Chúng tôi là thương hiệu của Trung Quốc, và dành cho người Trung Quốc. Tài sản lớn nhất chúng tôi có tại Trung Quốc là người tiêu dùng. Họ có những mối liên kết chặt chẽ và sâu sắc với Nike, với Jordan và Converse. Và mối liên kết ấy có thật".

CĐM Việt Nam đã có nhiều ý kiến trái chiều sau khi CEO Nike tuyên bố thương hiệu này là của Trung Quốc, dành cho người Trung Quốc. Ảnh minh họa: Internet

Tuyên bố để vuốt đuôi người dùng Trung Quốc của CEO Nike đã làm tổn thương người tiêu dùng từ các quốc gia khác. Khi đọc được thông tin này, hàng loạt tín đồ Nike tại Việt Nam đã lên tiếng:

- Gần chục đôi giày toàn Nike với Jordan mà nghe câu nói này không thích tí nào.

- Chắc không mang giày Nike nữa, chuyển qua Adidas thôi.

- Mình dùng giày Thượng Đình được gần 20 năm rồi.

- Hơi Mệt đã rồi Nike, hên là tôi nghèo đó, nên không tới công chuyện mua nổi.

- Chả có gì lạ. Khaisilk cũng Made in China cắt mác mà. Thiên hạ ko phải sính ngoại nhưng giá bèo sao?

- Chưa bao giờ thích hàng Nike và toàn đi Thượng Đình.

- Nike là viết tắt của No Like.

- Fan của Nike, giờ chuyển qua Adidas thôi.

- Tốt thì dùng thôi. Thử hỏi xung quanh bạn có biết bao nhiêu đồ Made in China.

- Tạm biệt Nike thân yêu

Tạm biệt Jordan luôn nhé

Tạm biệt Converse xinh xinh

Mai e mua Bitis gòy

Nhớ lắm nhưng sẽ quên thôi

Hàng Việt Nam muôn năm!

Đây không phải lần đầu tiên các thương hiệu đa quốc gia bị tẩy chay tại Trung Quốc nhưng sau đó đã có những động thái để níu kéo người dùng của quốc gia tỷ dân. Gần đây nhất là sự việc của hãng thời trang H&M.  

H&M là thương hiệu thời trang đa quốc gia của Thụy Điển. Nổi tiếng với những mặt hàng may mặc, thương hiệu này hiện đang có mặt tại 68 quốc gia, vùng lãnh thổ với khoảng 4.500 cửa hàng. Tuy nhiên sự thành công của H&M luôn đi liền với những tai tiếng mà lịch sử phải nhắc lại. Từ phân biệt chủng tộc, bị xử phạp hành chính 9 lần, đến bị tẩy chay vì nghi ủng hộ đường lưỡi bò phi pháp… đều khiến thương hiệu này phải trả những cái giá “siêu đắt”.

Trước đó, nhiều kênh truyền thông của Trung Quốc lên tiếng phản đối hãng này sau khi họ tuyên bố từ chối sử dụng bông Tân Cương. “Tẩy chay H&M” lọt hotsearch trên mạng xã hội của Trung Quốc. Sau đó, có thông tin nghi vấn để xoa dịu dư luận, H&M chấp nhận bản đồ có 'đường lưỡi bò' phi pháp, ảnh hưởng đến chủ quyền của Việt Nam. 

Ngay sau khi thông tin này được chia sẻ, nhiều nhóm, bài đăng kêu gọi tẩy chay hãng thời trang H&M nhanh chóng xuất hiện nhiều trên các trang MXH. Không ít nghệ sĩ  Việt cũng đã  kêu gọi mọi người không dùng sản phẩm của hãng này. Bên cạnh đó, ứng dụng của H&M cũng liên tục bị đánh giá 1 sao. Đây được xem  là hành động cứng rắn của người dân Việt Nam trước hành động “qua cầu rút ván” của thương hiệu Thụy Điển.

Bảo Linh (t/h)

Theo tạp chí Người đưa tin
Theo dõi Tinmoi.vn trên

Tin liên quan

  • H&M: Thương hiệu thời trang gắn liền với những bê bối
  • H&M kinh doanh thế nào kể từ khi đặt chân vào Việt Nam?
Từ khóa:
Nike
Trung Quốc
H&M

Cùng chuyên mục

Khi lịch sử trở thành nội dung viral nhờ Youtuber Tuấn Tiền Tỉ

Doãn Hải My tiếp tục vướng nghi vấn có tin vui sau 2 tháng cưới Đoàn Văn Hậu, dân tình soi 'rõ mồn một'

Vợ Công Lý trải lòng lúc nửa đêm, tiết lộ nỗi ấm ức không thể giãi bày khiến bao người xót xa

Suýt không nhận ra Shark Bình, diện mạo mới trẻ như thanh niên: CDM khen Phương Oanh chăm chồng khéo

Khoa Pug tình trạng hiện tại ra sao sau 2 năm chi bạc tỷ thực hiện kéo dài chân?

Lén kiểm tra điện thoại của bạn trai, cô gái suy sụp khi phát hiện điều kinh hoàng

Tinmoi.vn là trang thông tin điện tử tổng hợp của Công ty Cổ phần truyền thông công nghệ Netlink Việt Nam

Người chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Huế

ĐT: +84-243-5586999

Email: tinmoi@netlink.vn

Địa chỉ trụ sở: Tầng 04, Tòa nhà Star, Lô D32 KĐT Cầu Giấy, Đường Dương Đình Nghệ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Liên hệ quảng cáo: 098 555 89 66 - Email: tha@netlink.vn

Giấy phép số 4540/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp.

Tin tức mới nhất Nóng 24h
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
  • Điều khoản sử dụng
© Bản quyền thuộc về Tinmoi.vn
© Không được sao chép lại bất kì thông tin nào từ website này khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tinmoi.vn