Tin mới

Bộ Ngoại giao Việt Nam thông tin về vụ 'nhà báo quốc tế' Lê Hoàng Anh Tuấn

Thứ năm, 09/05/2019, 17:14 (GMT+7)

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao: “Trong số các văn phòng thường trú của báo chí nước ngoài hoạt động tại Việt Nam không có thông tin về tạp chí và phóng viên vừa nêu".

Chiều ngày 9/5, trong cuộc họp báo thường kỳ, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc người tự xưng là “Nhà báo quốc tế” Lê Hoàng Anh Tuấn và tạp chí Chống tham nhũng và Hợp tác quốc tế, Tạp chí này có đăng ký hoạt động ở Bộ Ngoại giao Việt Nam không? Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam bà Lê Thị Thu Hằng cho biết: "Trong số các văn phòng thường trú của báo chí nước ngoài hoạt động tại Việt Nam không có thông tin về tạp chí và phóng viên vừa nêu”, tin tức từ Dân Trí cho hay.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng. Ảnh internet

Cũng trong buổi họp này, trả lời câu hỏi về việc hai tàu chiến Mỹ tiến vào khu vực gần quần đảo Trường Sa của Việt Nam, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh: “Việt Nam có đầy đủ cơ sở pháp lý và bằng chứng lịch sử khẳng định chủ quyền của mình đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, phù hợp luật pháp quốc tế".

Trả lời câu hỏi của VnExpress về việc hải quân Mỹ hôm 6/5 điều hai tàu khu trục USS Preble và USS Chung Hoon tiến vào khu vực 12 hải lý quanh đảo nhân tạo Trung Quốc bồi đắp trái phép trên đá Ga Ven và Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Clay Doss, người phát ngôn Hạm đội 7, khẳng định USS Preble cùng USS Chung Hoon thực hiện quyền "đi lại vô hại" tại khu vực quanh các đảo đá nhằm "thách thức những tuyên bố hàng hải vô lý và đảm bảo quyền tiếp cận đối với những tuyến đường hàng hải được quy định trong luật pháp quốc tế".

Bà Hằng cho biết: "Việt Nam đề nghị các nước tiếp tục có đóng góp tích cực, thiết thực vào việc duy trì hoà bình, ổn định ở khu vực, tôn trọng và thực hiện các nghĩa vụ quốc tế, pháp lý quốc tế liên quan, thượng tôn pháp luật trên các vùng biển và đại dương".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tin liên quan