Tin mới

Đề thi Ngữ văn THPT quốc gia 2019: Thí sinh dễ thở, giáo viên 'chê' chưa đủ mở

Thứ ba, 25/06/2019, 09:37 (GMT+7)

Đề thi văn ra "Ai đã đặt tên dòng sông?" không quá bất ngờ với thí sinh năm 2019.

Sau khi thi, các thí sinh tham dự Kỳ thi THPT Quốc gia 2019 đã làm bài thi môn đầu tiên - môn Ngữ văn. Điều các thí sinh và phụ huynh mong mỏi nhất là đánh giá được mức độ hoàn thành bài thi và đáp án đề thi Ngữ Văn THPT Quốc gia 2019.

Ngay sau kết thúc thời gian làm bài, một số thí sinh nhận xét về đề thi Ngữ Văn THPT quốc gia 2019 khá phù hợp, thí sinh dễ thở. Theo đó, câu nghị luận xã hội đề cập sức mạnh ý chí con người. Phần tự luận 5 điểm hỏi về tác phẩm "Ai đã đặt tên cho dòng sông?".

Đề thi Ngữ Văn năm 2019. Ảnh Tri thức trực tuyến

Trao đổi với PV Tri thức trực tuyến tại điểm thi THPT chuyên Hà Tĩnh, thí sinh Trần Văn Trung, trường THPT chuyên Hóa Hà Tĩnh, nhận định năm nay, đề thi dễ thở hơn các năm, đề thi có tính phân loại.

Tại điểm thi THCS Colette (TP HCM), thí sinh ra đầu tiên Bùi Ngọc Hiền đánh giá đề thi năm nay không bất ngờ với đề "Ai đã đặt tên cho dòng sông". Với học lực khá, em có thể nắm chắc 5 điểm.
Ở điểm thi trường THPT Chu Văn An (Hà Nội), nhiều thí sinh cũng rời phòng thi trước 25 phút so với thời gian, tin tức trên báo NGười Lao Động cho hay.

Các thí sinh không quá bất ngờ với đề thi. Ảnh NLĐ

Ở điểm thi trường THPT Chu Văn An (Hà Nội), nhiều thí sinh cũng rời phòng thi trước 25 phút so với thời gian.

Những thí sinh đầu tiên rời phòng thi. Ảnh Tri thức trực tuyến

Trong khi đó, đánh giá về môn Ngữ văn kỳ thi của kỳ thi THPT Quốc gia năm nay trên báo Giao Thông, cô Vũ Thu Hương (ĐH Sư Phạm HN) cho rằng đề thi chưa đảm bảo đủ tiêu chí phân loại đánh giá thí sinh, cũng như chưa đủ “mở” để thí sinh được thể hiện quan điểm, cá tính của mình. Đề thi mới dừng ở kiểm tra kiến thức thí sinh.

Theo đánh giá của nhiều giáo viên, đề thi Văn năm nay vừa sức học sinh, phổ điểm rơi vào 6,5 và 7. Học sinh khá giỏi hoàn toàn có thể đạt 8 - 8.5 điểm.

Được biết, kỳ thi THPT quốc gia năm nay được tổ chức ở 63 cụm thi ở tất cả các tỉnh/TP với hơn 887.000 thí sinh đăng ký dự thi. Theo báo cáo của các tỉnh/thành, tỉ lệ thí sinh đến làm thủ tục ngày 24-6 đạt hơn 99%.

Cả nước có gần 38.050 phòng thi; 1.980 điểm thi với 887.104 thí sinh. Trong đó, có 233.977 thí sinh chỉ đăng ký để xét tốt nghiệp THPT mà không có nhu cầu dùng kết quả thi để xét tuyển vào các trường ĐH (chiếm 26,38%); 622.925 thí sinh thi đăng ký để xét tốt nghiệp và tuyển sinh ĐH, CĐ (chiếm 70,22%); 30.202 thí sinh chỉ đăng ký để xét tuyển ĐH, CĐ (chiếm 3,04%).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news