Tin mới

Tắm biển ở Vũng Tàu, du khách nước ngoài tử vong

Thứ ba, 15/03/2016, 11:52 (GMT+7)

Cả đoàn khách du lịch xuống tắm biển tại khu vực Bãi Sau, Vũng Tàu. Chỉ một lát sau, 2 người Việt và 1 người Thụy Điển bị Đuối nước.

Ngày 15-3, Bệnh viện Lê Lợi (TP Vũng Tàu) đang tích cực điều trị cho bệnh nhân Nguyễn Thị Hà (SN 1987), là nạn nhân trong vụ đuối nước xảy ra tại khu vực Bãi Sau, TP Vũng Tàu.

Cũng trong buổi sáng, thi thể ông Sjogard Peter Larson (SN 1973, quốc tịch Thụy Điển) đã được giao cho cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi.

Trước đó, ngày 14-3, đoàn khách Thụy Điển gồm 6 người đến TP Vũng Tàu tham quan. Đến chiều cùng ngày, cả đoàn xuống tắm biển.

Được một lúc sau, ông Sjogard Peter Larson, chị Nguyễn Thị Hà, anh Vũ Công Văn (SN 1990) bị đuối nước. 3 người được người dân cứu hộ và tiến hành cấp cứu.

Ông Sjogard được đưa vào bệnh viện trong tình trạng tim ngừng thở. Các bác sĩ đã cấp cứu nhưng vẫn không thể cứu sống ông. Chị Hà hiện được điều trị tại khoa tích cực chống độc, riêng anh Công được xuất viện.

Bác sĩ Vũ Thị Phương Nga – Trưởng Khoa Hồi sức tích cực chống độc cho biết các bác sĩ vẫn đang tích cực điều trị cho bệnh nhân Hà, “Bệnh viện đã từng cấp cứu nhiều trường hợp tương tự; các bệnh nhân đa phần đều chưa kịp nghỉ ngơi đã vội xuống tắm biển nên rất nguy hiểm”- bác sĩ Nga khuyến cáo.
 

 

Ngày 15.3, Bệnh viên Lê Lợi (TP.Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết thi thể du khách nước ngoài gặp nạn ở Bãi Sau chiều tối 14.3 đã được chuyển lên TP.HCM.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 17 giờ 30 ngày 14.3, nhóm du khách gồm 10 người từ Hải Phòng xuống TP.Vũng Tàu thuê khách sạn rồi ra khu vực Bãi Sau tắm biển.

Trong lúc tắm biển, chị Nguyễn Thị Hà (29 tuổi, quê Hải Phòng), anh Vũ Công Văn (25 tuổi, quê Hải Phòng) và ông Sjogard Peter Larks Niklas (43 tuổi, quốc tịch Thụy Điển) bị sóng biển cuốn ra xa. Cả ba người được những người xung quanh cứu vớt, hô hấp nhân tạo rồi đưa vào Bệnh viện Lê Lợi cấp cứu lúc 18 giờ 20 ngày 14.3. Tuy nhiên, do ngộp nước biển quá nặng nên ông Sjogard Peter Larks Niklas đã tử vong.

Chị Hà đã qua cơn nguy kịch sau khi được ê kíp bác sĩ tích cực cấp cứu, còn anh Văn bị ngộp nước nhẹ nên vẫn khỏe, tỉnh táo.Bác sĩ Vũ Thị Phương Nga, Trưởng khoa Hồi sức tích cực chống độc Bệnh viện Lê Lợi nhận xét nguyên nhân du khách tắm biển bị đuối nước ở Vũng Tàu là do chưa thích nghi với môi trường.

“Du khách thường đến Vũng Tàu là xuống biển tắm liền nên rất nguy hiểm. Vì vậy để tránh đuối nước du khách cần phải có thời gian nghỉ ngơi sau đó mới xuống biển tắm”, bác sĩ Nga khuyến cáo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news