Tin mới

Bị nhắc đeo khẩu trang, bệnh nhân làm náo loạn bệnh viện, đấm cả vào mặt bác sĩ

Thứ bảy, 06/02/2021, 09:03 (GMT+7)

Sự việc xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam khi một bệnh nhân ở đây đã hành hung bác sĩ sau khi được nhắc nhở phải đeo khẩu trang để phòng chống dịch Covid-19.

Theo Thanh Niên và Pháp luật & Bạn đọc, Công an thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) vừa tiếp nhận trình báo của Bệnh viện đa khoa khu vực Quảng Nam về việc một bệnh nhân hành hung bác sĩ khi được nhắc nhở đeo khẩu trang phòng chống dịch Covid-19

Sự việc xảy ra vào khoảng 13h30 phút ngày 3/2 tại Khoa Cấp cứu của bệnh viện. Thời điểm đó, ông H.N (42 tuổi, ở xã Điện Phương) đến cấp cứu trong tình trạng tay có vết rách lớn, chảy máu nhiều. 

BN dù được lực lượng bảo vệ ngăn cản nhưng vẫn có cách hành xử hung hăng. Ảnh: Internet
BN dù được lực lượng bảo vệ ngăn cản nhưng vẫn có cách hành xử hung hăng. Ảnh: Internet

Khi nhân viên cấp cứu đề nghị mang khẩu trang để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, ông N. không chấp hành, lớn tiếng quát cả bác sĩ và y tá. Dù các y bác sĩ đã giải thích để đưa bệnh nhân đi chụp X-Quang, tuy nhiên khi chụp phim xong và bác sĩ C.A.T. của Khoa Ngoại chấn thương trực tiếp khám để đưa lên phòng mổ thì ông N. đã đấm vào mặt bác sĩ T.

Bác sĩ Trần Đỗ Nhân, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Quảng Nam cho biết chính ông là người trực tiếp xuống khuyên bảo bệnh nhân. Dù bị bệnh nhân hành hung nhưng bác sĩ T. vẫn thuyết phục để đưa lên phòng mổ chữa trị vết thương. 

Theo bác sĩ Nhân, sau khi phẫu thuật xong đưa xuống phòng, ông N. vẫn không đeo khẩu trang phòng chống dịch. Hiện người này đã khỏe và đang điều trị ở khoa ngoại chấn thương.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Còn về phần bác sĩ T. bị bệnh nhân hành hung, dù sự việc xảy ra đã 2 ngày nhưng bác sĩ này vẫn đang rất hoang mang, tâm lý bất ổn. Phần mặt của bác sĩ có phù nề, đau đầu và chóng mặt. 

Điều đáng nói, dù sự việc xảy ra cách đây 2 ngày nhưng người nhà cũng như bệnh nhân nói trên vẫn chưa xin lỗi bác sĩ T. và bệnh viện.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news