Tin mới

1 người bán xôi dạo ở Đà Nẵng mắc Covid-19 khiến cả khu chợ bị phong tỏa

Chủ nhật, 16/08/2020, 19:38 (GMT+7)

Giữa thời điểm tình hình dịch Covid-19 ở Đà Nẵng vẫn còn đang diễn biến phức tạp, thành phố này tiếp tục phong tỏa thêm khu Chợ Tân An, ngay khi phát hiện 1 người phụ nữ bán xôi dạo dương tính với SARS-CoV-2.

Chiều ngày 16/8, Chủ tịch UBND phường An Khê (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) ông Phan Văn Thái cho biết kể từ 13h cùng ngày, thành phố đã đã huy động gần 10 chiến sĩ công an, dân quân tự vệ túc trực tại các chốt chặn trước Chợ Tân An (phường An Khê), để ngăn người dân vào bên trong, do liên quan đến ca bệnh Covid-19 số 887 là phụ nữ bán xôi, theo Tri thức trực tuyếnPháp luật & Bạn đọc.

Chợ Tân An bị phong tỏa do có 1 người phụ nữ bán xôi dạo mắc Covid-19 (ảnh Tri thức trực tuyến)

Ông Thái thông tin: "Chúng tôi đã gửi thông báo phong tỏa chợ đến 300 tiểu thương và hộ dân sinh sống xung quanh khu vực. Ngày mai, Trung tâm Y tế quận Thanh Khê tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm những người này".

>> Xem thêm: Ca nhiễm mới ở Hà Nội: Tiếp xúc với tất cả nhân viên công ty, đi BV Thanh Nhàn khám

Theo thông tin dịch tễ, nữ bệnh nhân 887 (65 tuổi, trú ở đường Trường Chinh, phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ) làm nghề bán xôi dạo. Trước khi cơ quan y tế xác định bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2, bà từng đến Chợ Tân An 3 lần vào ngày 23/7, 4/8 và 12/8.

Thông báo được treo tại chợ (ảnh Báo Đà Nẵng)

Ngày 11/8, bệnh nhân được các bác sĩ lấy mẫu dịch hầu họng xét nghiệm. Sáng hôm sau, CDC Đà Nẵng xác nhận người này nhiễm SARS-CoV-2. Bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang.

>> Xem thêm: Thêm 11 ca mắc Covid-19, Hà Nội có 2 ca ở Bắc Từ Liêm và Thanh Xuân

Cũng trong sáng cùng ngày, Chợ Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà) đã mở cửa đón tiểu thương và người dân đến mua bán. Ngày 11/8, nơi đây bị phong tỏa vì có 3 ca dương tính với SARS-CoV-2. Tính tới thời điểm hiện trên trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã có 38 điểm nóng về dịch Covid-19, trong đó có hơn 20 khu vực bị cách ly y tế.

Lực lượng chức năng đang ngăn không cho người dân ra vào chợ (ảnh CAND)

Tính đến thời điểm hiện tại, Đà Nẵng đã có 349 ca mắc Covid-19, trong đó 51 ca bình phục, 21 ca không qua khỏi, phần lớn đều do bệnh lý nền. Cả nước tính đến tối ngày 16/8 ghi nhận 962 ca mắc Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news