Tin mới

1 triệu đồng/ngày cho phòng trọ mùa thi ở Hà Nội

Thứ hai, 07/07/2014, 11:41 (GMT+7)

Để đảm bảo con có 4 ngày thi suôn sẻ, nhiều bậc phụ huynh sẵn sàng bỏ ra tới 4 triệu đồng để thuê một phòng trọ tốt tại nhà dân gần khu vực thi.

 

 

Để đảm bảo con có 4 ngày thi suôn sẻ, nhiều bậc phụ huynh sẵn sàng bỏ ra tới 4 triệu đồng để thuê một phòng trọ tốt tại nhà dân gần khu vực thi.

Nhờ các hoạt động tiếp sức mùa thi của sinh viên tình nguyện diễn ra hiệu quả, hàng ngàn sĩ tử và phụ huynh đã tìm cho mình cho mình được nhà trọ giá rẻ hoặc miễn phí gần trường thi. Tuy nhiên, không ít cha mẹ có điều kiện vẫn sẵn sàng rút ví hàng triệu đồng 1 ngày để có một phòng trọ đầy đủ tiện nghi cho con trong 4 ngày thi.

Tại một số điểm thi ở khu vực huyện Hoài Đức (Hà Nội), các phòng trọ có điều hòa, tivi, tủ lạnh được các hộ dân quanh trường thi cho thuê với giá từ 800.000-1.000.000 đồng/ngày kèm yêu cầu người thuê phòng phải đóng trọn gói cho 4 ngày. Mức giá này ngang hoặc thậm chí cao hơn giá khách sạn 3 sao tại nội thành Hà Nội.


Giá phòng trọ ở những căn nhà khang trang, đầy đủ tiện nghi quanh khu vực thi lên tới cả triệu đồng/ ngày, ngang giá phòng khách sạn 3 sao tại nội thành Hà Nội.

Nhà cô M.Th gần điểm thi trường PTTH Hoài Đức A (Kim Chung, Hoài Đức, Hà Nội) của trường Học viện Cảnh sát Nhân dân có 3 tầng, mỗi tầng có 2 phòng khép kín, mỗi phòng rộng 15-20m2 với đầy đủ điều hòa, tivi. Năm nào tới mùa thi ĐH, cô Th. đều sơ tán người nhà để dành phòng cho thí sinh thuê trọ. Mỗi phòng cô cho thuê với giá 2.700.000 đồng/4 ngày. Cô cho biết, được giá phòng nhưng cô phải chia lại cho “cò” 500.000-700.000 đồng. Cả 2 đợt thi cô kiếm được gần 20 triệu đồng.

Không có phòng đẹp như nhà cô M.Th hay các nhà khác, lại ở giữa làng, cách trường thi tới cả cây số nhưng nhà chị Nhàn có không gian thoáng, vườn cây xanh mướt cả trước và sau nhà. Một gian nhà duy nhất ở tầng 2 rộng 60m2 được chị Nhàn dọn dẹp sạch sẽ, trải chiếu bật quạt trần cho 20 thí sinh thuê chung với giá 50.000/ ngày. Đợt thi đầu, chị cũng bỏ túi 4 triệu đồng.  

Chị Nhàn chia sẻ, kinh tế ngày càng khó khăn nên nhiều nhà quanh khu vực trường thi mong tới những ngày này để tranh thủ kiếm ít tiền cải thiện cuộc sống. Không chỉ có nhà to đẹp mới đắt khách thuê trọ, ngay cả những phòng trọ bình dân như nhà chị Nhàn đều có khách thuê, miễn là thoáng mát sạch sẽ.

Từ nhiều năm nay, cứ tới mùa thi ĐH, chị Thu (Lai Xá, Hoài Đức, Hà Nội) được nhiều chủ nhà trọ không chuyên tin tưởng nhờ tài “cò” mát vía có tiếng. Qua tay chị, các phòng trọ đều gặp được khách hời, sẵn sàng trả giá cao cho trọn gói 4 ngày thi. Nghỉ hết việc đồng áng, chị Thu “nằm vùng” ở khu vực cổng trường thi trước đợt thi tới nửa tháng trời. Chỉ cần liếc qua một cái là chị biết ngay khách đi đường hay phụ huynh tới khảo sát và tìm phòng trọ cho con. Nhờ khả năng ăn nói, chị đã dẫn tới mấy chục lượt khách cho các nhà trọ quanh khu vực trường thi. 2 đợt thi năm trước, chị Thu kiếm được tới hơn 15 triệu đồng nhờ làm “cò”.

Anh Hoàng Anh Quân (Hải Bối, Đông Anh, Hà Nội), phụ huynh của thí sinh thi Học viện Cảnh sát Nhân dân tại trường PTTH Hoài Đức A (Hà Nội) cất công tới điểm thi trước cả 3 tuần lễ để tìm phòng trọ tốt cho con. Anh Quân tâm sự: “Nuôi con ăn học 12 năm trời chẳng nhẽ vì vài triệu bạc lại để con ăn kham ở khổ mấy ngày thi quan trọng này ư? Nhà tôi cũng không khá giả hơn thiên hạ nhưng không phải không bỏ ra được vài ba triệu đầu tư cho con trong 4 ngày thi quyết định cuộc đời”.

Video bạn có thể quan tâm trên tinmoi.vn: Bắt quả tang 3 đôi nam nữ mua bán dâm tại quán cà phê

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news