Tin mới

1 tỷ/suất nâng điểm ở Sơn La: Bộ trưởng Nhạ hứa trả lời bằng văn bản

Thứ ba, 28/05/2019, 12:01 (GMT+7)

Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ hứa sẽ trả lời bằng văn bản vụ gian lận thi cử tại Sơn La.

Thông tin mới nhất trên báo Dân Trí cho hay liên quan đến vụ gian lận thi cử ở Sơn La, bên lề hành lang QH sáng ngày 28/5, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã hứa sẽ trả lời bằng văn bản, với thông tin 1 tỷ/suất nâng điểm.

Trước đó, Tuổi Trẻ cho hay Cơ quan an ninh điều tra tỉnh Sơn La đã đưa ra kết luận điều tra và chuyển hồ sơ sang VKSND để truy tố 8 bị can về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ.

Trong số 8 bị can có ông Trần Xuân Yến - Phó GĐ Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La.

Cơ quan An ninh đã thi hành quyết định khởi tố đối với ông Trần Xuân Yến - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Sơn La. Ảnh: Lao Động

Bảy người còn lại bị đề nghị truy tố đều là những cán bộ thuộc Sở GD&ĐT Sơn La.

Hiện Cơ quan CSĐT đang tiến hành làm rõ những bị cáo này có liên quan đến việc sửa điểm bài thi trắc nghiệm cho 44 thí sinh và sửa điểm thi tự luận cho nhiều thí sinh khác.

Liên quan đến vấn đề này, dư luận xôn xao trước thông tin chi phí sửa điểm để thí sinh đạt mức tổng điểm yêu cầu trong tổ hợp xét tuyển ĐH lên đến 1 tỷ đồng/ trường hợp.

Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Sơn La, ông Trần Quốc Tuấn xác nhận CA Sơn La đã chuyển hồ sơ sang VKSND tỉnh Sơn La để đề nghị truy tố 8 bị can về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Song chưa thể buộc tội những đối tượng này nhận hối lộ vì chưa có đủ căn cứ.

Theo lãnh đạo VKSND tỉnh Sơn La, thông tin chi phí 1 tỷ đồng/1 suất nâng điểm là không đúng. Hiện VKSND tỉnh Sơn La đang cố gắng chuyển hồ sơ sang tòa án và đưa vụ việc ra xét xử sớm nhất.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news