Tin mới

Tuổi xông nhà, xông đất năm mới Tân Sửu 2021: Gia chủ tuổi Mùi cần mời tuổi nào để cả năm mạnh khỏe, may mắn gõ cửa?

Thứ tư, 10/02/2021, 19:00 (GMT+7)

Tuổi xông nhà, xông đất năm mới Tân Sửu 2021: Gia chủ tuổi Mùi cần mời tuổi nào để cả năm mạnh khỏe, may mắn gõ cửa?

Xông đất, xông nhà đầu năm mới là phong tục lâu đời của người dân Việt Nam. Trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, theo quan niệm, đó là thời khắc đánh dấu vận mệnh mới của gia chủ.

Đối với người xông nhà năm mới sẽ mang theo quà, được gia chủ chào đón vui vẻ, nhiêt tình. Thông thường khách đến nhà trong thời gian ngắn và trao nhau những lời chúc năm mới may mắn, phát tài.

Tuổi xông nhà, xông đất năm mới Tân Sửu 2021: Gia chủ tuổi Mùi cần mời tuổi nào để cả năm mạnh khỏe, may mắn gõ cửa? - Ảnh 1

Nếu như mùng 1 mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, bình thường thì người ta tin rằng cả năm đó họ sẽ gặp được nhiều điều may mắn, Bình An. Vì vậy nên việc chọn người đến Xông đất đầu năm là vô cùng quan trọng, quyết định rất lớn đến cuộc sống của gia đình mình trong cả một năm. Tốt nhất bạn nên chọn những người hợp tuổi, có sức khỏe tốt, tình tính vui vẻ, hòa đồng,… để làm vị khách đầu tiên đến nhà mình trong năm mới.

Chọn tuổi xông nhà, xông đất năm mới Tân Sửu 2021 phụ thuộc vào nhiều yếu tố như Thiên can và Địa chi, Lục xung, Lục hại...

Mỗi tuổi lại có một Thiên can, Địa chi tương ứng và phù hợp nên cần chọn người xông nhà tương sinh với năm Tân Sửu 2021. 

Với tuổi Mùi có Thiên can và Địa chi từng tuổi khác nhau, do đó ứng theo từng tuổi cũng sẽ có Ngũ hành và Thiên can khác nhau.

Tuổi xông nhà, xông đất năm mới Tân Sửu 2021: Gia chủ tuổi Mùi cần mời tuổi nào để cả năm mạnh khỏe, may mắn gõ cửa? - Ảnh 2

Dưới đây là cách chọn tuổi xông nhà, xông đất năm mới Tân Sửu 2021 cho gia chủ tuổi Mùi:

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news