Tin mới

10 kiểm lâm viên thoát nạn trở về sau khi truy quét lâm tặc bị mắc kẹt trong rừng

Thứ tư, 08/11/2017, 09:02 (GMT+7)

Nhóm kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên - Huế khi truy bắt các đối tượng lâm tặc, bị mắc kẹt 10 ngày giữa rừng đã trở về nhà an toàn.

Nhóm kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên - Huế khi truy bắt các đối tượng lâm tặc, bị mắc kẹt 10 ngày giữa rừng đã trở về nhà an toàn.

Theo thông tin trên Tri thức trực tuyếnDân Trí, ngày 7/11, ông Nguyễn Đại Anh Tuấn, Chi Cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên - Huế cho biết nhóm 10 kiểm lâm làm nhiệm vụ truy quét lâm tặc đã trở về an toàn, sau 10 ngày bị mắc kẹt lại trong rừng vì mưa lũ.

Nhóm kiểm lâm mắc kẹt trong rừng. Ảnh: Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên - Huế cung cấp.

Trước đó vào ngày 27/10, ông Lê Thanh Hướng - Phó Hạt trưởng Khu Bảo tồn Sao La cùng một số Kiểm lâm viên và 2 chiến sĩ Bộ đội Biên phòng của Đồn Biên phòng 637 đã lên đường truy quét lâm tặc tại các tiêu khu giáp ranh giữa 2 huyện miền núi Nam Đồng và A Lưới.

Đến ngày 30/10, nhóm tuần tra phát hiện nhóm 4 đối tượng cùng với nhiều phương tiện khai thác gỗ và một khối lượng khoảng 4 m3 gỗ khai thác trái phép trước đó.

ng Lê Ngọc Tuấn, Giám đốc Khu Bảo tồn Sao la (thứ 2 từ trái sang) vui mừng khi gặp lại anh em đồng đội

Trên đường dẫn giải người vi phạm và tang vật về xuôi, đoàn tuần tra đã bị kẹt lại trong rừng vì mưa rất lớn, nước thượng nguồn dâng lên rất cao, chảy xiết. Thuyền máy bị va vào đá vỡ vụn, tang vật gỗ bị nước kéo trôi mất. Đoàn truy quét bị mắc kẹt trong rừng và chịu đói rét trong nhiều ngày.

Đến 20h đêm ngày 5/11, cả nhóm đã cắt rừng về đến trạm kiểm lâm Tu Re, kết thúc 10 ngày đêm truy bắt phá rừng; riêng ông Lê Thanh Hướng, Phó Hạt trưởng Hạt kiểm lâm Khu bảo tồn Sao La vẫn còn kẹt lại trong rừng cùng với 4 người dân sau đó được ứng cứu vào chiều ngày 6/11.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news