Tin mới

10 ngư dân mất tích cùng tàu vỏ thép 18 tỷ đồng

Chủ nhật, 17/09/2017, 20:01 (GMT+7)

Đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có thông tin gì về 10 thuyền viên ở xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa bị mất liên lạc từ ngày 13/9 khi bão số 10 đổ bộ.

Đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có thông tin gì về 10 thuyền viên ở xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa bị mất liên lạc từ ngày 13/9 khi bão số 10 đổ bộ.

VOVVnexpress cho hay, đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có thông tin gì về 10 thuyền viên ở xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa bị mất liên lạc từ ngày 13/9 khi bão số 10 đổ bộ.

Người dân và chính quyền đến chia sẻ động viên với gia đình chị Xuyên - vợ anh Tuy. Ảnh: Vnexpress


Theo anh Lê Văn Dũng, chủ tàu cá TH 93586, lúc 15h20 ngày 14/9, tại khu vực biển Đà Nẵng (không rõ vị trí), tàu cá vỏ thép số hiệu TH 93666 TS của ông Nguyễn Văn Tuy ở thôn Thành Lập, xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa có 10 thuyền viên trên tàu đã bị mất liên lạc ngay sau khi tách đoàn và nhập với đoàn tàu cá của Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Bão số 10 tan, hầu hết các tàu cá của ngư dân đã vào bờ an toàn nhưng không nhận được tin tức gì từ tàu của anh Nguyễn Văn Tuy. Ảnh: Vnexpress

Trong hai ngày qua, anh Lê Văn Dũng đã cùng với các gia đình thuyền viên tìm mọi cách liên lạc nhưng không có kết quả. 

Sáng ngày 15/9, bà Hoàng Thị Xuyên, vợ anh Nguyễn Văn Tuy đã đến UBND xã thông báo về việc ông Tuy cùng 9 thuyền viên trên tàu TH 93666 TS bị mất liên lạc.

Ông Nguyễn Văn Lệ, Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc cho biết, sau khi biết thông tin đã thông báo cho UBND tỉnh, đồng thời chỉ đạo các đơn vị chức năng thường xuyên liên lạc với gia đình để nắm thông tin và phối hợp với các tỉnh miền Trung giúp đỡ trong việc tìm kiếm các thuyền viên.

“Bộ đội Biên phòng tỉnh, Chi cục Thủy lợi tỉnh giao trách nhiệm cho chính quyền địa phương, đồn Biên phòng ở Đa Lộc cùng với gia đình tìm kiếm các thông tin, liên hệ với tỉnh Khánh Hòa nhưng vẫn chưa có thông tin gì về chủ tàu. Hiện tại chúng tôi giao địa phương, phối hợp cùng gia đình, các cơ quan Trung ương, các tỉnh Nam Trung Bộ có liên lạc tìm kiếm tàu này” - ông Nguyễn Văn Lệ cho biết.

Theo chị Nguyễn Thị Gấm (42 tuổi, em gái anh Nguyễn Văn Tuy - thuyền viên) cho biết, ngày 9/9 anh Tuy lái trưởng cùng 9 thuyền viên rời cảng Quy Nhơn (Bình Định) ra ngư trường vùng Nam Trung Bộ đánh bắt cá.

Trước khi rời cảng, anh Tuy có gọi điện về thông báo cho gia đình. Ba hôm sau khi cơn bão Doksuri đi vào biển Đông và dự báo đổ bộ vào Việt Nam. Tất cả tàu thuyền đều tìm nơi tránh trú an toàn nhưng những người thân đều không nhận được liên lạc gì từ con tàu của anh Tuy. 

"Đến nay, chúng tôi không rõ con tàu đang trú ẩn ở đâu hay đã lâm nạn trên biển…”, chị Gấm nói và cho hay, thông thường nếu an toàn các thuyền viên đã báo tin cho gia đình ở quê nhà.

Trước đó, ngày  8/9, tàu TH 93666 TS do anh Nguyễn Văn Tuy ở thôn Thành Lập, xã Ngư Lộc, Thanh Hóa làm thuyền trưởng, trên tàu có 10 thuyền viên, xuất bến từ cảng Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) vào vùng biển Nam Trung Bộ và Trường Sa để đánh bắt thủy sản.

Sau khi nhận được thông tin về cơn bão số 10, thuyền trưởng Nguyễn Văn Tuy đã liên lạc được về với gia đình. Tuy nhiên, từ ngày 13/9 dến nay,gia đình vẫn không liên lạc được với các thuyền viên trên tàu. 

Trong những ngày vừa qua, chính quyền xã Ngư Lộc cùng các gia đình thuyền viên đã bằng nhiều phương pháp, tích cực liên lạc với các thuyền viên trên tàu nhưng đều không có kết quả.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news