Tin mới

10 người bị kẻ lạ mặt dùng vật nhọn tấn công, phải điều trị phơi nhiễm HIV

Thứ hai, 08/04/2019, 09:20 (GMT+7)

Bệnh viện Nhiệt đới TP HCM mới đây vừa tiếp nhận 10 người đến tư vấn và điều trị phơi nhiễm do nghi bị nhiễm HIV do kẻ lạ mặt dùng vật nhọn đâm gây thương tích.

Trên Người Lao ĐộngTuổi Trẻ cho hay, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM đã gửi công văn cho Sở Y tế, Công an TP.HCM về việc tiếp nhận 10 người dân đến tư vấn và điều trị dự phòng phơi nhiễm HIV do kẻ lạ mặt dùng vật sắc nhọn tấn công..

Công an TP HCM xác nhận đã tiếp công văn từ Bệnh viện Nhiệt đới TP HCM về việc 10 người đến điều trị dự phòng phơi nhiễm HIV do kẻ lạ mặt dùng vật nhọn tấn công trên địa bàn quận 5. Cùng thời điểm, Công an quận 5 cho biết đang điều tra, truy xét đối tượng gây ra vụ việc trên.

Theo đó, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM cho biết từ ngày 23/3 đến đầu tháng 4 phía bệnh viện đã tiếp nhận 10 người dân đến để được tư vấn và điều trị dự phòng phơi nhiễm HIV do kẻ lạ mặt dùng vật sắc nhọn tấn công gây những vết thương trên người, ở tay, lưng…

Một bệnh nhân điều trị dự phòng phơi nhiễm HIV - Ảnh: TTO

Đặc biệt, trong ngày "cao điểm" có tới 5 người dân bị kẻ lạ mặt dùng vật sắc nhọn tấn công phải đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM để được tư vấn và điều trị dự phòng phơi nhiễm HIV.

Theo Bác sĩ Lê Mạnh Hùng, Phó Giám đốc BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, tại bệnh viện, số người này đã được các bác sĩ tư vấn, cho điều trị bằng thuốc dự phòng phơi nhiễm HIV trong vòng 28 ngày. Hết thời gian này, họ sẽ quay lại để tái khám, theo dõi, kiểm tra lại.

Theo BS Hùng, người dân khi có nghi ngờ bị phơi nhiễm HIV nên đến cơ sở y tế để được tư vấn uống thuốc dự phòng phơi nhiễm HIV càng sớm càng tốt. “Cho đến nay, các trường hợp bị phơi nhiễm HIV do kim tiêm đâm đến BV và được tư vấn uống thuốc dự phòng phơi nhiễm HIV, chưa có trường hợp nào bị nhiễm HIV nên người dân không nên quá hốt hoảng. Đa số người uống thuốc phơi nhiễm HIV đều bình thường, nếu thuốc có những tác dụng phụ khó chịu thì có thể tư vấn thêm bác sĩ để được điều chỉnh thuốc”, BS Hùng cho hay.

Các nạn nhân cho biết đối tượng gây thương tích là người đàn ông khoảng 35 tuổi, đi xe máy. Đối tượng thường rình rập tấn công nạn nhân trên địa bàn quận 5, nhiều nhất là khu vực cầu Nguyễn Văn Cừ.

Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục làm rõ vụ việc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: phơi nhiễm HIV