Tin mới

10 sản phẩm làm đẹp gần như vô dụng, bỏ tiền ra mua chỉ lãng phí

Thứ hai, 28/12/2020, 09:19 (GMT+7)

Khi xem quảng cáo hoặc thấy một người nổi tiếng sử dụng sản phẩm làm đẹp xa xỉ, bạn sẽ háo hức để chi tiền cho nó. Tuy nhiên, các bác sĩ da liễu lại có quan điểm hoàn toàn trái ngược, khuyên bạn không nên đổ tiền vào một số sản phẩm làm đẹp đắt tiền mà vô dụng.

Hãy tham khảo danh sách một số sản phẩm mà bạn không nên bỏ tiền đầu tư dưới đây. Nó là những sản phẩm vô thưởng vô phạt, nếu không có thì quy trình chăm sóc da của bạn vẫn hoàn toàn bình thường.

1. Miếng đắp mắt

Tuy là sản phẩm thời thượng nhưng mặt nạ đắp mắt chỉ cho hiệu quả tạm thời và không lâu dài. Ngoài ra, bạn chỉ có thể sử dụng chúng một lần, điều này cũng khiến chúng trở nên tốn kém. Tốt hơn hết bạn nên sử dụng một loại kem với hiệu quả lâu hơn và có nhiều lợi ích hơn.

2. Mặt nạ đắt tiền

Mặt nạ tác động sâu hơn vào da, tác động đến lỗ chân lông và cho phép da hấp thụ nhiều thành phần hơn. Tuy nhiên, chúng có thể thực sự đắt tiền và vẫn có tác dụng làm sáng da tạm thời ngay lập tức. Dưỡng ẩm hàng ngày và kem chống nắng có thể làm được nhiều hơn thế và chúng không quá đắt.

3. Dầu dừa nguyên chất

Mặc dù dầu dừa là một sản phẩm tự chăm sóc mà nhiều người trong chúng ta có thể sử dụng, nhưng nó chỉ có tác dụng dưỡng ẩm trong thời gian ngắn. Trên thực tế, nó có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông, đặc biệt nếu bạn đang sử dụng dầu dừa nguyên chất. Đây có thể là vấn đề rất nghiêm trọng đối với làn da dễ nổi mụn.

4. Miếng lột mụn đầu đen

Nếu bạn bị tắc lỗ chân lông thì rất có thể nó nằm sâu trong da và các miếng dán lột mụn sẽ không giúp ích được gì ở đây. Những gì bạn cần là làm sạch sâu.

5. Các sản phẩm dạng gel

Các sản phẩm dạng gel chỉ nên sử dụng cho da dầu và mụn. Nếu bạn đang sử dụng các sản phẩm gel cho da khô, bạn sẽ không nhận được hiệu quả tích cực mà da còn khô hơn.

6. Kem tự nhuộm da

Có lẽ kem tự nhuộm da là lựa chọn tốt nhất để có làn da rám nắng an toàn, khỏe mạnh so với việc tắm nắng. Tuy nhiên, một bác sĩ da liễu nói rằng đó làn da tự nhiên của chúng ta là khỏe mạnh nhất và chúng ta nên suy nghĩ về điều đó trước khi cố gắng thay đổi nó.

7. Toner

Toner có thể mang lại cho bạn cảm giác dễ chịu, dịu mát cho làn da, có thể tốt cho việc tẩy da chết và loại bỏ dầu thừa. Tuy nhiên, đối với hầu hết mọi người, toner là thứ có thể gây kích ứng, ngứa, mẩn đỏ và thậm chí có thể phá vỡ hàng rào bảo vệ da. Số tiền chúng ta bỏ ra và rủi ro phải chấp nhận là không cần thiết.

8. Kem dưỡng mắt

Một số loại kem mắt thực sự có thể cấp ẩm cho vùng da mỏng manh xung quanh mắt nhưng nếu chỉ với mục đích này thì bạn không cần thiết phải sử dụng một sản phẩm khác. Trên thực tế, nhiều bác sĩ da liễu thích sử dụng cùng một loại kem cho tất cả các vùng trên mặt.

9. Kem trị rạn da và sần da cam

Theo bác sĩ da liễu, kem trị rạn da và cellulite (sần da cam) không có tác dụng. Các kem này có thể che lấp chúng tạm thời bằng cách gây viêm da. Nếu bạn thực sự muốn điều trị vết rạn da và cellulite của mình, tốt hơn hết bạn nên hỏi bác sĩ về các thủ tục y tế .

10. Beauty elixirs

Beauty elixirs (Nước thần làm đẹp) có sức mạnh để làm cho bạn cảm thấy tinh thần tốt ngay lập tức. Tuy nhiên, nó vô dụng đối với việc chăm sóc da. Nó có thể làm dịu mẩn đỏ hoặc dưỡng ẩm cho da của bạn nhưng điểm chính là hương thơm giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news