Tin mới

100 cô dâu Việt mất tích ở Trung Quốc: Phát hiện manh mối nghi can

Chủ nhật, 14/12/2014, 08:09 (GMT+7)

Vụ 100 cô dâu Việt mất tích ở Trung Quốc vẫn đang tiếp tục được điều tra và hiện đã bắt giữ 3 trong số 5 nghi phạm lừa đảo hôn nhân.

Vụ 100 cô dâu Việt mất tích ở Trung Quốc vẫn đang tiếp tục được điều tra và hiện đã bắt giữ 3 trong số 5 nghi phạm lừa đảo hôn nhân.

Theo thông tin đăng trên mạng của Văn phòng công an Hàm Đan, cho đến ngày 12-12, công an huyện Cù Châu, Phì Hương và Quảng Bình đã nhận được 28 đơn thư của người dân tố giác đã có sự lừa đảo trong hôn nhân.

Công an Cù Châu đã tiến hành điều tra và phát hiện một trong những nghi phạm là Ngô Ngọc Mỹ (49 tuổi, người thôn Triệu Trang, thị trấn An Trại, huyện Cù Châu). Bà Wu Meiyu thông báo bà ta có thể mai mối những phụ nữ trẻ người Việt cho đàn ông sống độc thân trong làng. Nếu hai bên nảy sinh tình cảm và kết hôn, bà Wu sẽ nhận được một món tiền hoa hồng dựa trên việc cô dâu còn trẻ hay đã lớn tuổi. Thông thường bà nhận được hơn 100.000 nhân dân tệ (16.000 USD) cho mỗi lần mai mối thành công.

Hai người đàn ông Trung Quốc tới đồn cảnh sát trình báo vì "mất vợ". Ảnh: ECNS

Công an Hàm Đan, Hà Bắc, cho biết các cô dâu Việt biến mất đồng loạt hồi cuối tháng 11 ở vùng nông thôn thuộc các huyện Cù Châu, Phì Hương, Quảng Bình, thuộc thành phố Hàm Đan.

Công an Hàm Đan đã xác định có ít nhất 5 đối tượng tình nghi có liên quan tới hoạt động lừa gạt hôn nhân và truy bắt được 3 đối tượng chủ chốt, trong đó có đối tượng móc nối với Ngô Mỹ Ngọc tại Quảng Tây tên là Lý Hồng (nữ, 38 tuổi, người huyện Đằng, tỉnh Quảng Tây) và 2 đối tượng khác (một người họ Trương và một người họ Lý).

Việc cưới vợ nước ngoài từ các quốc gia Đông Nam Á ngày càng trở nên phổ biến ở các cùng quê nghèo của Trung Quốc, nơi dân số đang mất cân bằng giới tính. Theo số liệu thống kê mới đây của chính quyền Trung Quốc, tỷ lệ giới tính trong số trẻ sơ sinh của nước này hiện nay là 118 bé trai/100 bé gái.

Quốc Huy (tổng họp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news