Tin mới

1000 người bao vây dân phòng bảo vệ bà bán chuối

Thứ ba, 21/04/2015, 11:45 (GMT+7)

Cho rằng bà bán hàng chuối rong bị dân phòng ức hiệp, gần 1000 học sinh đã đổ xuống đường bao vây xe của đội quản lý đô thị.

Cho rằng bà bán hàng chuối rong bị dân phòng ức hiệp, gần 1000 học sinh đã đổ xuống đường bao vây xe của đội quản lý đô thị.

Sự việc diễn ra trước cổng một trường học ở thành phố Chiêu Thông, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Cụ thể, ngày 16/4, trong khi dẹp đường tại khu vực bên ngoài trường trung học cơ sở quận Chiêu Dương số 1, thành phố Chiêu Thông, 5 nhân viên quản lý đô thị đã thu các thùng chuối của cụ bà bán rong và định đánh bà. Sự việc xảy ra vào đúng giờ tan trường.

Hình ảnh được lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc 

Chứng kiến câu chuyện, gần 1000 học sinh trong ngôi trường đã chạy tới, vây xe của dân phòng nơi các nhân viên quản lý trước đó đã vội vàng leo lên xe.

Một nhân chứng khác đã chụp lại ảnh và đăng tải lên các trang mạng xã hội Trung Quốc. Người này viết: “Nhân viên quản lý đô thị quận Chiêu Dương định đánh một cụ bà không có khả năng tự vệ, phá xe và chuối của cụ trước cổng trường học. Các em học sinh này thậm chí còn ném bóng rổ, bóng đá vào xe của các nhân viên quản lý đô thị để bày tỏ sự phản đối.

Sau đó, vào ngày 17/4, chính quyền thành phố Chiêu Thông đã ra thông báo rằng các nhân viên quản lý đô thị không làm gì trái với “quy định của pháp luật”.

Nam Nam (Theo Weibo)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news