Tin mới

Bánh chưng ăn kèm với gì để khỏi ngấy trong 3 ngày Tết?

Thứ năm, 11/02/2021, 16:16 (GMT+7)

Nhắc đến Tết cổ truyền thì bánh chưng, bánh tét chính là đặc sản. Vậy nhưng vì được làm từ đồ nếp, bên trong nhân có thịt ba chỉ, thịt mỡ nên dù ngon đến mấy, ăn bánh chưng cũng nhanh ngấy. Vì vậy, để ăn bánh chưng hoài không ngấy, tôn hương vị của món quốc hồn, quốc túy này chúng ta cần có bí kíp.

Như mọi người đều biết bánh chưng được làm từ gạo nếp  thơm,dẻo, nhân gồm có đậu xanh, thịt ba chỉ tẩm hạt tiêu khi luộc chín kỹ thì béo ngậy, đậm đà. Với những tín đồ bánh chưng, ngày Tết Nguyên đán chính là quãng thời gian lý tưởng để thưởng thức món đặc sản này. Ngon là vậy nhưng ít người có thể ăn hoài bánh chưng mà không ngấy. Vì vậy, bánh chưng cần ăn kèm với một số trợ thủ đắc lực để “nâng tầm” hương vị.

Bánh chưng ăn với dưa hành, kiệu muối, kim chi

Câu nói cửa miệng của người dân miền Bắc mỗi dịp Tết đến xuân về chính là “Thịt mỡ, dưa hành, câu đối đỏ/ Cây nêu, tràng pháo, bánh chưng xanh”. Đây là những thức quen thuộc trong dịp Tết Nguyên đán của người Việt Nam. Bánh chưng và dưa hành cũng là một  cặp bài trùng không thể thiếu. Bánh chưng vừa dẻo, vừa bùi, ngậy ngậy của thịt mỡ khi ăn kèm với dưa hành chua chua, thanh thanh thì ngon “quên sầu”. Bàn về thành vần dinh dưỡng, dưa hành sẽ bổ sung chất xơ, giúp kích thích tiêu hóa, quá “đẹp đôi” với món bánh chưng nhiều đạm, lipid, chất béo…

Bánh chưng ăn kèm dưa chua sẽ là tuyệt phẩm cho dịp Tết. Ảnh minh họa: Internet
Bánh chưng ăn kèm dưa chua sẽ là tuyệt phẩm cho dịp Tết. Ảnh minh họa: Internet

Ở niềm Nam, bạn hoàn toàn có thể dùng dưa kiệu để thay thế cho dưa hành khi ăn kèm bánh chưng. Ngoài ra, ăn kim chi với bánh chưng cũng là một lựa chọn hoàn hảo.

Bánh chưng ăn kèm rau xanh, hoa quả

Nếu bạn không thích mùi vị của dưa hành thì hoàn toàn có thể có lựa chọn thay thế để đóng cặp với bánh chưng dịp Tết này, đó chính là rau xanh và hoa quả. Đây là những loại thực phẩm giàu chất xơ, có vị tươi mát nên đảm bảo sẽ chống ngán không chỉ trước bánh chưng mà trước tất cả những món ăn nhiều đạm trong dịp Tết.

Ăn bánh chưng với dưa hành, hoa quả tươi sẽ khiến bạn ăn hoài không ngấy. Ảnh minh họa: Internet
Ăn bánh chưng với dưa hành, hoa quả tươi sẽ khiến bạn ăn hoài không ngấy. Ảnh minh họa: Internet

Biến tấu bánh chưng để chống ngán

Ngoài ăn bánh chưng luộc, mọi người còn biến tấu món ăn này thành nhiều kiểu khác để hương vị thơm ngon hơn, đơn giản nhất chính là bánh chưng rán chấm xì dầu. Từng khoanh bánh chưng cho vào rán cho vỏ giòn rụm,  chấm với xì dầu cắt vài lát ớt thì sau Tết, bạn sẽ tăng vài kg là chuyện bình thường.

Bánh chưng rán... tuyệt cú mèo. Ảnh minh họa: Internet
Bánh chưng rán... tuyệt cú mèo. Ảnh minh họa: Internet

Có người cầu kỳ hơn thì trong lúc rán, ép bánh chưng cho thật mỏng để được thực thức món bánh rán giòn tan từ trong ra ngoài. Món này chấm xì dầu hoặc tương ớt đều ngon “hết sảy” luôn các bạn nhé.

Ngoài ra, bạn có thể chế sốt me để ăn kèm bánh  chưng rán cũng ngon “đỉnh cao” luôn. Cách chế sốt me: cho chút dầu nóng cùng hành tỏi băm vào phi lên cho dậy mùi thơm rồi cho tôm khô vào xào cho nước cốt me, tương ớt, ớt vào xào cùng. Nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Bạn đã bao giờ thử dàn mỏng bánh chưng ra như vậy để rán chưa. Xuất sắc cho món này! Ảnh minh họa: Internet
Bạn đã bao giờ thử dàn mỏng bánh chưng ra như vậy để rán chưa. Xuất sắc cho món này! Ảnh minh họa: Internet

Một chút lưu ý với các tín đồ bánh chưng, đây là món chứ nhiều chất béo, calo, đặc biệt là bánh chưng rán nên dù có ngon đến đâu bạn cũng nên ăn vừa phải nhé. Hãy ăn bánh chưng kèm các thực phẩm nhiều chất xơ để hệ tiêu hóa của bạn không bị quá tải dịp Tết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news