Tin mới

Bộ trưởng Y tế Pháp xả vai tiêm vắc xin Covid-19 khiến dân tình 'quắn quéo'

Thứ tư, 10/02/2021, 21:42 (GMT+7)

Trong nỗ lực nhằm nâng cao lòng tin của công chúng vào vắc xin AstraZeneca, một loại vắc xin Covid-19 bị chỉ trích, Bộ trưởng Y tế Pháp Olivier Véran đã tiêm chủng ngay trước ống kính truyền hình tại một bệnh viện ở tây nam Paris.

Hình ảnh vị bộ trưởng xả vai áo sơ minh tiêm chủng trước ống kính đã khiến Cộng đồng mạng phát sốt. Mọi người, đặc biệt là phái nữ đặc biệt ngưỡng mộ cơ bắp rắn chắc của ông Véran. Với một chính trị gia thì thân hình này thực sự là “cực phẩm".

Cơ bắp rắn chắc cảu Bộ trưởng Y tế Pháp khiến dân tình phát cuồng. Ảnh: AP
Cơ bắp rắn chắc cảu Bộ trưởng Y tế Pháp khiến dân tình phát cuồng. Ảnh: AP

Về vắc xin AstraZeneca, nó đã bị chỉ trích là kém hiệu quả. Nam Phi đã trì hoãn tiêm chủng loại vắc xin này, thay vào đó dùng thuốc từ nhóm dược phẩm Anh - Thụy Điển do lo ngại nó không thể chống lại được biến thể mới của Covid-19 có nguồn gốc từ Nam Phi.

Khi tiêm chủng công khai, ông Véran  nói rằng biến chủng Nam Phi chưa được phát hiện rộng ở Pháp. Bộ trưởng tuyên bố: "Tôi tiếp tục khuyến khích mọi người nên chủng ngừa bằng vắc xin AstraZeneca. Loại vắc xin này bảo vệ đến 99% virus có ở đất nước ta".

Với một chính trị gia thì thân hình này thực sự là 'cực phẩm'. Ảnh: Twitter
Với một chính trị gia thì thân hình này thực sự là "cực phẩm". Ảnh: Twitter

Pháp đã tiêm chủng được 270.000 mũi tính đến 6/2 và sẽ tiêm thêm 300.000 liều nữa trong vài ngày tới. Vắc xin được ưu tiên sử dụng cho tất cả nhân viên chăm sóc, như nhân viên viện dưỡng lão, người giúp việc gia đình...

(Theo RFI)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news