Tin mới

11 đối tượng được tuyển thẳng vào đại học năm 2020

Thứ hai, 18/05/2020, 15:22 (GMT+7)

11 đối tượng sẽ được tuyển thẳng vào đại học năm 2020 không phải ai cũng biết.

Tin tức mới nhất trên Lao ĐộngVietnamnet cho hay Bộ GD mới đây đã công bố quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng 2020.

Theo đó, quay định rõ những đối tượng nào được tuyển thẳng vào các trường ĐH năm 2020.

1. Anh hùng lao động, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Chiến sĩ thi đua toàn quốc đã tốtnghiệp THPT.

2. Đối tượng trúng tuyển nhưng đi nghĩa vụ quân sự đã hoàn thành nghĩa vụ, có giấy tờ hợp lệ thì được xem xét nhận vào học trường đã trúng tuyển.

3. Tham dự kỳ thi chọn đội tuyển Quốc gia dự thi Olympic Quốc tế, trong đội tuyên quốc gia dự thi quốc tế đã tốt nghiệp TPHT, được xét tuyển thẳng vào ĐH theo ngành phù hợp.

Nhiều trường hợp được tuyển thẳng vào ĐH năm nay mà các thí sinh cần biết. Ảnh: Internet

4. Tốt nghiệp THPT là thnfh viên đội tuyển quốc gia được Bộ VH-TT-DL xác nhận đã hoàn thành nhiệm vụ, tham gia thi đấu trong các giải quốc tế chính thức.

5. Thí sinh năng khiếu nghệ thuật đã tốt nghiệp THPT hoặc tốt nghiệp trung cấp các trường năng khiếu nghệ thuật, đoạt giải chính thức trong các cuộc thi nghệ thuật quốc tế được Bộ VH-TT-DL chấp nhận.

6. Thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia; thí sinh đoạt giải nhất, nhì ba trong cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc giam, đã tốt nghiệp THPT được xét tuyển thẳng vào ĐH theo ngành phù hợp với môn thi hoặc nội dung đề tài dự thi mà thí sinh đã đoạt giải.

7. Thí sinh là người khuyết tật đặc biệt, có giấy xác nhận khuyết tật của cơ quan có thẩm quyền cấp theo quy định.

8. Thí sinh là người nước ngoài, hiệu trưởng các trường căn cứ kết quả học tập của học sinh kiểm tra kiến thức và năng lực Tiếng Việt để xem xét, quyết định cho vào học.

9. Tốt nghiệp THPT tại các huyện nghèo tính đến ngày nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển theo đúng quy định.

10. Có bằng trung cấp ngành sư phạm loại giỏi hoặc khá, đáp ứng quy định tại điều 5 của Quy chế này được tuyển thẳng vào ngành giáo dục mầm non trình độ cao đẳng.

11. Người đoạt một trong những giải nhất, nhì, ba tại các kỳ thi tay nghề khu vực ASEAN và thi tay nghề quốc tế nếu có bằng tốt nghiệp THPT hoặc bằng tốt nghiệp trung cấp, đã học và thi đạt yêu cầu, đủ khối lượng, kiến thức văn hóa THPT theo đúng quy định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news