Tin mới

Sau bão 11 người chết và mất tích do mưa lũ

Chủ nhật, 21/08/2016, 10:19 (GMT+7)

Mưa lũ khắp các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc đã gây thiệt hại nặng nề khiến ít nhất 11 người chết và mất tích. 

Mưa lũ khắp các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc đã gây thiệt hại nặng nề khiến ít nhất 11 người chết và mất tích. 

Vietnamnet dẫn lại nguồn tin cho biết, thống kê của Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn, bão số 3 đã làm 8 người tại  Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Sơn La, Vĩnh Phúc và khiến 3 người mất tích ở Lào Cai, Bắc Gianga, Hoà Bình. 

Ngâp lụt trên đường Thanh Niên, TP. Yên Bái. Ảnh: TTXVN

Theo đó, thống kê thiệt hại ban đầu cho thấy các công trình thủy lợi, cầu cống, ngầm kè, giao thông, điện đê, ngăn...ở các huyện  Văn Chấn, Văn Yên, Trấn Yên, Lục Yên, Mù Cang Chải, Trạm Tấu, Yên Bình và thị xã Nghĩa Lộ đã lên tới khoảng 101,6 tỷ đồng. 

Ngoài ra, còn có hơn 1.200 ha lúa bị ngập, 2.560 ngôi nhà bị thiệt hại do bị sập hoàn toàn, bị cuốn trôi, ngập nước, tốc mái và nằm trong vùng nguy hiểm phải di dời.

Trong khi đó, lũ trên sông Thao hiện vẫn đang ở mức trên báo động 3, TP.Yên Bái và nhiều huyện khác vẫn bị ngập chìm trong lũ.

 cung cấp thêm thông tin cho biết, ông Nguyễn Xuân Cường, Trưởng ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, đề nghị các địa phương theo dõi sát diễn biến mưa lũ sau bão, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng về ứng phó mưa lũ sau bão số 3.  

Ông Cường cũng đề nghị các tỉnh miền núi phía Bắc, các tỉnh Bắc Trung Bộ tiếp tục rà soát, sơ tán dân ở những khu vực nguy hiểm có nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở...

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news