Tin mới

115 Hà Nội tắc trách, bỏ mặc bệnh nhân: Kỷ luật kíp trực cấp cứu

Thứ tư, 12/07/2017, 10:23 (GMT+7)

Liên quan đến kíp trực cấp cứu bỏ mặc bệnh nhân vào sáng 9/7, Hội đồng kỷ luật của Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội đã quyết định kỷ luật 2 y, bác sĩ, đáng tiếc là bác sĩ kíp trưởng bị kỷ luật chỉ còn 4 tháng nữa nghỉ hưu.

Liên quan đến kíp trực cấp cứu bỏ mặc bệnh nhân vào sáng 9/7, Hội đồng kỷ luật của Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội đã quyết định kỷ luật 2 y, bác sĩ, đáng tiếc là bác sĩ kíp trưởng bị kỷ luật chỉ còn 4 tháng nữa nghỉ hưu.

Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội. Ảnh: Lao động

Theo thông tin trên báo Nhân dân, Lao động, chiều tối ngày 11/7, bác sĩ Nguyễn Thành - Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội, cho biết, Hội đồng kỷ luật của Trung tâm đã tiến hành họp và đưa ra hình thức kỷ luật với kíp cấp cứu ngày 9/7 khi đã tự ý bỏ về khi không đón được bệnh nhân do đi nhầm địa chỉ, đồng thời cũng không báo cáo lại bộ phận điều hành.

Theo bác sĩ Nguyễn Thành, sau khi họp, đơn vị đã quyết định kỷ luật 1 điều dưỡng do nhận thông tin sai với hình thức cảnh cáo.

Kíp trưởng không thông báo lại thông tin về trung tâm khi không nhận được bệnh nhân bị kỷ luật với hình thức khiển trách.

“Quan điểm của Trung tâm trong xử lý sai phạm là không bao che, kỷ luật nghiêm với những cá nhân mắc sai phạm. Qua sự việc này, chúng tôi phải tiếp tục củng cố quy trình, chấn chỉnh lại đội ngũ nhân viên y tế để không xảy ra tình trạng tương tự, đồng thời nâng cao chất lượng công tác cấp cứu, phục vụ được người dân thủ đô”, bác sĩ Nguyễn Thành
thông tin thêm.

Trước đó một ngày, trên mạng xã hội Facebook, một chủ chủ tài khoản B.H. phản ánh vào lúc 3h40 ngày 9/7, người nhà chị H. bị cảm, ngất xỉu nên đã gọi cho Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội. Nhân viên trực máy sau khi hỏi địa chỉ chi tiết cho biết ít phút nữa sẽ có xe cấp cứu đến.

Tuy nhiên, sau 15 phút chờ đợi, gia đình không thấy xe cấp cứu tới. Đến 3h55, gia đình tiếp tục gọi Trung tâm 115 lần thứ 2 nhưng không có ai nghe máy. Từ đó cho đến 4h30, gia đình gọi tiếp 4 cuộc điện thoại nữa, nhưng vẫn không có ai nghe máy.

Đến sáng ngày 10/7, Cấp cứu 115 Hà Nội vẫn chẳng thấy đâu, cũng chẳng thấy ai gọi điện giải thích hay xin lỗi.

Theo giải trình của kíp trực, khi tiếp nhận thông tin, trung tâm đã cử một kíp trực gồm 3 người đến địa chỉ được thông báo. Tuy nhiên, thay vì đến cấp cứu ở số nhà 181, đường Hoàng Quốc Việt (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) thì nhóm cấp cứu đã đi nhầm đường, đến số nhà số 181 đường Phạm Văn Đồng nên không nhận được bệnh nhân. Nhưng nhóm cấp cứu đã tự ý đi về mà không gọi lại trung tâm để báo cáo.

Sau khi xảy ra sự cố trên, ngay trong ngày 10/7, Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội đã liên hệ và xin lỗi gia đình bệnh nhân.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news