Tin mới

Giáo viên đánh học sinh lớp 2 thâm tím người sẽ bị kỷ luật

Thứ năm, 29/10/2015, 12:06 (GMT+7)

Sự việc 12 học sinh lớp 2 bị đánh đến thâm tím thân thể ở Trường Tiểu học Thuận Hòa (Thừa Thiên Huế) lãnh đạo nhà trường cho biết sẽ kỷ luật giáo viên.\n 

Sự việc 12 học sinh lớp 2 bị đánh đến thâm tím thân thể ở Trường Tiểu học Thuận Hòa (Thừa Thiên Huế) lãnh đạo nhà trường cho biết sẽ kỷ luật giáo viên.

Theo thông tin trên Vietnamnet, 12 học sinh lớp 2/1 Trường Tiểu học Thuận Hòa (xã Hương Phong, TX. Hương Trà, Thừa Thiên Huế) bị cô giáo chủ nhiệm Phạm Thị Thanh Thảo dùng thước lớn đánh vào mông và đùi đến thâm tím.

Chia sẻ với Người đưa tin, anh Nguyễn Ngọc Hoàng, ở thôn Thuận Hòa B, phụ huynh em Nguyễn Ngọc Linh cho biết: “Trưa hôm qua, khi thay quần áo cho con đi học thể dục buổi chiều, tôi phát hiện phần mông của cháu bị thâm đỏ, với nhiều vết đánh. Gặng hỏi, con tôi bảo bị cô chủ nhiệm đánh…Sau đó, tôi và vợ có gọi điện cho các phụ huynh có con học cùng lớp cháu Linh mới biết còn có nhiều cháu khác cũng bị tương tự”.

Trung bình mỗi em bị cô đánh từ 10-20 thước gỗ (Đời sống pháp luật)

Có con chịu cảnh tương tự, chị Nguyễn Thị Ái D., trú thôn Thuận Hòa B, xã Hương Phong, phụ huynh của em Phạm Trọng V. cho hay: “Lúc đi học về, tôi phát hiện ra cháu bị đánh, hỏi mãi nhưng cháu không nói gì về việc này mà chỉ bảo nếu nói ra cô sẽ đánh thêm...” - Đời sống và pháp luật dẫn lời.

Được biết, 12 em học sinh bị đánh nguyên nhân được cho rằng vì các em viết sai chính tả, chép bài chậm hoặc có thể chỉ vì mỉm cười trong khi cô đang đánh các bạn.

Để thực hiện hành vi của mình, cô giáo chủ nhiệm đã bắt các em nằm trên bàn rồi “nhờ” hai học sinh giữ đầu và chân để đánh. Trung bình mỗi em sẽ bị đánh từ 10 đến 20 roi.

Phụ huynh, học sinh tập trung phản đối việc cô giáo đánh học sinh bằng thước gỗ (Người đưa tin)

Việc làm này của cô giáo không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của các em học sinh mà còn gây nên tâm lý hoang mang, khiếp sợ khi phải đến trường.

Anh Đặng Lúi, thôn Thuận Hòa B, phụ huynh cháu Đặng Nguyễn Nguyệt Nga chia sẻ trên Người đưa tin: “Trước đây, tôi đã nghe cô giáo này hay đánh học sinh, không ngờ cô lại đánh mạnh tay như thế. Con tôi giờ nghe đến trường là sợ chết khiếp…”

Quá bức xúc trước hành động của cô giáo, ngay chiều ngày 27/10 phụ huynh để phản ánh sự việc này.

Theo thầy Ngô Cước, Hiệu trưởng trường TH Thuận Hòa xác nhận việc làm cô Thảo là có thật. Hành động này của cô đã vi phạm đạo đức giáo viên khi xâm phạm thân thể học sinh. Đồng thời thầy cũng cho biết sẽ có buổi làm việc với các phụ huynh có con em bị đánh và sẽ có hình thức kỷ luật đối với cô Thảo.

Hạ Vân (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news