Tin mới

123 ca nhiễm Covid-19: 3 bệnh nhân nặng đang được điều trị tích cực

Thứ ba, 24/03/2020, 09:14 (GMT+7)

Theo Bộ Y tế trong số 106 ca mắc Covid-19 đang điều trị, có 3 bệnh nhân nặng tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương đang được các cán bộ y tế điều trị tích cực.

Tính đến sáng 24/3, cả nước đã ghi nhận 123 ca bệnh mắc Covid-19, trong đó trong đó 17 trường hợp đã điều trị khỏi. Trong số 17 trường hợp đã khỏi bệnh có 16 trường hợp đã ra viện, 1 trường hợp là bệnh nhân thứ 18 đã 3 lần xét nghiệm âm tính, không còn ho, sốt, hoàn toàn khỏe mạnh và đã được chuyển từ Bệnh viện đa khoa Ninh Bình sang Bệnh viện đa khoa Thái Bình theo dõi sức khỏe.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam. Ảnh: Bộ Y tế

106 bệnh nhân còn lại hiện đang được cách ly, điều trị tại 15 cơ sở y tế trong cả nước, trong đó có 2 bệnh nhân đang điều trị tại trung tâm y tế huyện (bệnh nhân số 73 người Anh hiện điều trị tại Trung tâm y tế huyện Thanh Miện- tỉnh Hải Dương và bệnh nhân số 123 đang được cách ly, điều trị tại Trung tâm y tế huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre ).

Đến thời điểm này, cũng đã có 3 nhân viên y tế ở nước ta mắc COVID-19.

Theo Bộ Y tế, trong số các bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh có 3 bệnh nhân nặng đang được các cán bộ y tế điều trị tích cực và theo dõi sát tình hình bệnh tật, cũng như được Hội đồng Chuyên môn Bộ Y tế hội chẩn hàng ngày.

Trưa 23/3, Bộ Y tế thông tin có thêm một nhân viên y tế nhiễm COVID-19. Đây là trường hợp bác sĩ đầu tiên lây nhiễm chéo trong quá trình làm việc. Ảnh: Bệnh Nhiệt đới Trung ương

Liên quan đến điều trị bệnh nhân nhân, Bộ Y tế đã họp cập nhật chẩn đoán và điều trị Covid-19 theo hướng dẫn mới nhất của Tổ chức Y tế thế giới và của một số nước trên thế giới. Đồng thời xem xét, đánh giá đối với một số thuốc đang được một số quốc gia thử nghiệm lâm sàng.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khẳng định, hiện chưa có thuốc đặc hiệu điều trị Covid-19, tất cả cả các loại thuốc được sử dụng hiện nay đều điều trị triệu chứng là chính. Việc sử dụng thuốc trong điều trị Covid-19 phải tuân thủ hướng dẫn chẩn đoán và điều trị của bác sỹ, người dân không tự ý sử dụng, tránh tình trạng ngộ độc hoặc bị tác dụng phụ.

Về trường hợp nam bác sĩ tại khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương nhiễm Covid-19, Bộ Y tế đã chỉ đạo ban giám đốc bệnh viện rà soát nhân viên khoa này. Đến nay, 28 nhân viên đã được kiểm tra, xét nghiệm lần một (hôm 21/3), đều cho kết quả âm tính.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, đây là nam bác sĩ trẻ tuổi, năng động, tham gia trực tiếp chống dịch Covid-19 với những nhiệm vụ như: Khám sàng lọc các bệnh nhân nghi Covid-19 đến bệnh viện, điều trị những bệnh nhân được chẩn đoán dương tính và tham gia cấp cứu một số bệnh nhân nặng.

Trong quá trình thao tác, có thể tiếp xúc gần đường thở của bệnh nhân Covid-19 nên đã lây virus.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news