Tin mới

13 “cò” lễ hội chùa Hương bị tạm giữ

Chủ nhật, 08/03/2015, 00:04 (GMT+7)

Trong ngày 7/3, cơ quan chức năng đã tạm giữ 13 “cò” chùa Hương gây mất an ninh trật tự, an toàn giao thông và hình ảnh lễ hội.

Trong ngày 7/3, cơ quan chức năng đã tạm giữ 13 “cò” chùa Hương gây mất an ninh trật tự, an toàn giao thông và hình ảnh lễ hội.


Trung tá Lê Kim Đồng, Đội trưởng Đội 5, Phòng CSHS Công an TP Hà Nội thông tin: Sáng 7/3, các trinh sát hình sự Đội 5 đã phối hợp với các lực lượng chức năng trên địa bàn tạm giữ hình sự 13 đối tượng “cò” mồi; 12 xe máy và nhiều điện thoại di động là phương tiện hoạt động các các “cò” ở lễ hội Chùa Hương.

Theo các trinh sát cho biết, phương thức, thủ đoạn của các “cò” bị tạm giữ lần này cũng giống như những lần trước. Các đối tượng dùng xe máy bám đuổi theo các xe ô tô du lịch đi về hướng Chùa Hương để chèo kéo, mời chào khách du lịch đi đò, cáp cheo và các dịch vụ khác ở Lễ hội Chùa Hương. Hành động này của các cò mồi đã gây mất ANTT, ATGT. Tại cơ quan điều tra, các đối tượng trên đã thừa nhận hành vi vi phạm.

Các đối tượng "cò" bị tạm giữ.

Tính từ ngày khai hội Chùa Hương (Mồng 6 tháng Giêng năm Ất Mùi) đến nay các trinh sát của Đội 5 đã tạm giữ 33 đối tượng “cò”. Những người vi phạm sẽ bị xử phạt hành chính từ 100.000 đến 300.000 đồng và tạm giữ phương tiện 2 tháng theo nghị định 167 về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Thuận Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news