Tin mới

14 người tử vong vì TNGT trong ngày đầu kỳ nghỉ quốc khánh

Chủ nhật, 03/09/2017, 09:43 (GMT+7)

Trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, cả nước đã có 14 người chết vì tai nạn giao thông (TNGT), 9 người bị thương. Tất cả đều là tai nạn giao thông đường bộ.

Trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, cả nước đã có 14 người chết vì tai nạn giao thông (TNGT), 9 người bị thương. Tất cả đều là Tai nạn giao thông đường bộ.

Ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, theo báo cáo của Cục CSGT (Bộ Công an) trong ngày 2/9, toàn quốc xảy ra 15 vụ TNGT, làm chết 14 người và 9 người bị thương. Tất cả đều là TNGT đường bộ, trong khi đường sắt và đường thủy không xảy ra tai nạn

Báo cáo của Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, cũng trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, lực lượng CSGT đường bộ toàn quốc đã xử lý 3.034 trường hợp vi phạm. Tổng số tiền phạt nộp Kho bạc Nhà nước hơn 2,3 tỷ đồng, tạm giữ 17 ô tô, 373 xe mô tô, tước 286 GPLX. Đường thuỷ, kiểm tra 342 trường hợp, phạt hơn 240 triệu đồng.

Ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ quốc khánh (2/9) có 14 người chết vì TNGT. Ảnh minh họa

Ông Thái cho biết thêm, ngày 2/9, đường dây nóng của Ủy ban ATGT Quốc gia nhận được khoảng 50 cuộc gọi và tin nhắn phản ánh tình trạng ùn tắc trên một số tuyến đường tại TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và trên một số tuyến quốc lộ. Ngoài ra là các phản ánh về bất cập về hạ tầng, xe nhồi nhét hành khách, tăng giá vé trái quy định.

"Sau khi nhận được phản ánh trên đường dây nóng, Ủy ban ATGT Quốc gia đã phối hợp cùng các cơ quan chức năng tiến hành xác minh và xử lý", ông Thái khẳng định.

Cũng theo báo cáo, tại TP Hồ Chí Minh, cuối giờ chiều 1/9, nhiều người dân đã đổ về bến xe miền Đông và miền Tây để về quê nghỉ lễ Quốc khánh, giao thông trên các tuyến đường Đinh Bộ Lĩnh, Xô Viết Nghệ Tĩnh, QL13 ùn ứ nghiêm trọng. Trên tuyến QL1 hướng về miền Tây, mưa lớn khiến nhiều đoạn bị ngập cục bộ gây khó khăn cho người tham gia giao thông. 

Tại Hà Nội, từ 17h00 ngày 1/9, tại bến xe Giáp Bát và bến xe Mỹ Đình đã rất đông người đón xe về quê nghỉ lễ; các tuyến đường trên địa bàn Thủ đô như: Giải Phóng, Xã Đàn, Xuân Thủy, Nguyễn Chí Thanh xảy ra ùn tắc.

Sáng 2/9, ùn tắc tiếp tục xảy ra trên tuyến vành đai 3, đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ do phương tiện ô tô cá nhân trên tuyến tăng quá cao.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nghỉ lễ