Tin mới

15 thí sinh đỗ ĐH bỗng dưng bị trượt: Bộ GD lý giải

Thứ ba, 15/09/2015, 10:04 (GMT+7)

Theo Bộ GD-ĐT, trường ĐH Huế quyết định trượt đối với những thí sinh đủ điểm đỗ nhưng hạnh kiểm trung bình là hoàn toàn chính xác.

Theo Bộ GD-ĐT, trường ĐH Huế quyết định trượt đối với những thí sinh đủ điểm đỗ nhưng hạnh kiểm trung bình là hoàn toàn chính xác.

Liên quan đến việc 15 thí sinh đăng kí xét tuyển vào ĐH Huế đã đủ điểm đỗ, nhận được giấy báo nhập học nhưng khi đến trường làm thủ tục lại bị thông báo trượt do không đủ điều kiện về hành kiểm, Bộ GD-ĐT đã có lí giải về vấn đề trên.

Thí sinh đăng ký xét tuyển tại ĐH Huế. Ảnh Báo Thanh Niên

Trên VTV, đại diện Vụ giáo dục Đại học (Bộ GD-ĐT) cho biết, quyết định trên của trường ĐH Huế là chính xác.

Cũng theo đại diện Vụ giáo dục đại học, trong quy trình tuyển sinh có cơ chế "Tiền đăng hậu kiểm", tức thí sinh sẽ đăng ký dự tuyển vào trường qua giấy báo dự thi. Dựa trên giấy báo đó, nếu thí sinh đủ điểm đỗ trường sẽ gửi giấy báo nhập học. Và cuối cùng trường sẽ rà soát hồ sơ lần cuối cùng để quyết định xem thí sinh có đáp ứng các tiêu chí của trường hay không.

Tuy nhiên, nhiều thí sinh và phụ huynh không năm rõ quy chế này mới dẫn đến tình trạng trên.

Như trước đó đã phản ánh, 15 thí sinh đã đủ điểm đỗ ĐH Huế nhưng khi đến làm thủ tục nhập học, các em đều được thông báo là trượt do không đủ tiêu chuẩn về hành kiểm.

Theo quy chế tuyển sinh, thí sinh được công nhận đỗ đại học ngoài điểm thi THPT quốc gia đạt điểm chuẩn theo quy định tuyển sinh của nhà trường, 3 năm học THPT thí sinh phải đạt hành kiểm khá trở lên. Tuy nhiên những thí sinh này nểu đạt điểm đỗ nhưng không đủ tiêu chuẩn về hạnh kiểm.

Trên Dân việt, ông Lê Anh Phương - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Huế cho biết, xảy ra tình trạng trên lỗi chủ yếu nằm ở thí sinh do đã không đọc kỹ quy chế tuyển sinh trong lúc làm hồ sơ xét tuyển, trong khi đó quy chế đã được công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng trước khi kỳ thi THPT quốc gia 2015 diễn ra. Tuy nhiên, một phần cũng do lỗi của trường ĐH Huế dã không dà soát kĩ hồ sơ của thí sinh trước khi thông báo trúng tuyển.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đại học ĐH Huế