Tin mới

1.500 đoàn trong nước và quốc tế đến viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Thứ năm, 27/09/2018, 07:56 (GMT+7)

Tính đến 17h ngày 26/9, khoảng 1.500 đoàn trong nước, quốc tế với số lượng ước tính khoảng 50.000 người đã đến viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại Nhà tang lễ quốc gia và quê hương Chủ tịch.

Tính đến 17h ngày 26/9, khoảng 1.500 đoàn trong nước, quốc tế với số lượng ước tính khoảng 50.000 người đã đến viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại Nhà tang lễ quốc gia và quê hương Chủ tịch.

Tin tức trên Trí Thức Trẻ cho hay, ban Tổ chức Lễ tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang vừa thông báo về Lễ viếng của Chủ tịch nước trong ngày 26/9.

Theo đó, Ban Tổ chức Lễ tang cho biết, hôm nay, Lễ viếng Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Trần Đại Quang được tổ chức trọng thể tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội theo nghi thức Quốc tang.

Đoàn Ban Chấp hành Trung ương Đảng do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dẫn đầu vào viếng đồng chí Trần Đại Quang - Ảnh: VGP

Cùng thời gian này, Lễ viếng Chủ tịch nước cũng được tổ chức tại Hội trường Thống nhất ở TP.HCM và tại xã Quang Thiện, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình. Các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam cùng các Ban, Bộ, ngành, đoàn thể Trung ương, các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các lực lượng vũ trang, các đoàn ngoại giao, tổ chức quốc tế và các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước cũng đã đến viếng và chia buồn cùng gia đình.

VOV đưa tin, tối 26/9, Ban tổ chức lễ Quốc tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho biết, tính đến 17h hôm nay, đã có khoảng 1.500 đoàn trong nước, quốc tế với số lượng ước tính 50.000 người đến viếng cố Chủ tịch nước.

1.500 đoàn trong và ngoài nước đã tới viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Ảnh: Zing.vn

Trong đó, đến chiều tối ngày 26/9, có khoảng 430 đoàn viếng tại hội trường Thống Nhất, TP HCM; trên 200 đoàn cùng hàng nghìn người dân vào viếng ở huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình - quê hương của Chủ tịch nước.

Đoàn đại biểu cấp cao nhiều nước, đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam tới viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.

Một số đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước do điều kiện không đến được đã gửi vòng hoa viếng, chia buồn cùng gia đình.

Di ảnh của cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại lễ tang.

Lễ truy điệu đồng chí Trần Đại Quang sẽ được tổ chức vào 7 giờ 30 phút, ngày 27/9/2018 tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê hương Chủ tịch nước tại xóm 13, xã Quang Thiện, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình.

Lễ an táng sẽ diễn ra từ 15 giờ 30 phút cùng ngày tại quê hương Chủ tịch nước tại xóm 13, xã Quang Thiện, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình.

Trang Vũ (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news