Tin mới

1.500 hành khách của Vietjet Air không được nhập cảnh Singapore

Thứ bảy, 22/08/2015, 10:16 (GMT+7)

Trong 6 tháng đầu năm, 1.515 hành khách của hãng Vietjet Air là người Việt bị từ chối nhập cảnh vào Singapore mà không được giải thích rõ ràng dù xuất trình được hộ chiếu và giấy tờ tùy thân hợp lệ.

Trong 6 tháng đầu năm, 1.515 hành khách của hãng Vietjet Air là người Việt bị từ chối nhập cảnh vào Singapore mà không được giải thích rõ ràng dù xuất trình được hộ chiếu và giấy tờ tùy thân hợp lệ.

Hãng hàng không Vietjet Air

Hãng hàng không Vietjet Air vừa có văn bản khẩn gửi Chính phủ, Bộ Công an, Bộ Giao thông vận tải, Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore có biện pháp hỗ trợ về viêc,  chỉ trong 6 tháng đầu năm, 1.515 hành khách của hãng là người Việt bị từ chối nhập cảnh vào Singapore mà không được giải thích rõ ràng dù xuất trình được hộ chiếu và giấy tờ tùy thân hợp lệ do các cơ quan có thẩm quyền cấp.

Đại đại diện của hãng này cho biết, sự việc trên ảnh hưởng rất lớn tới hãng khi phải chi trả các khoản phát sinh gồm chi phí phòng tạm giữ chờ xuất cảnh, trong đó 17 SGD/giờ (đô la Singapore) và chi phí cho nhân viên giám sát 32 SGD/giờ với tổng mức chi là hơn 1 triệu SGD kể từ khi chính thức khai thác đường bay TPHCM - Singapore.

Đối với những trường hợp không được nhập cảnh, hãng đề nghị cơ quan xuất nhập cảnh Singapore xử lý trong thời gian ngắn nhất để hành khách kịp quay về Việt Nam trên chuyến bay kế tiếp của hãng, giảm bớt thời gian chờ đợi và chi phí lưu tại sân bay. Hãng cũng đề nghị phía Singapore xem xét giảm mức phí tạm giữ và giám sát đối với hành khách bị từ chối nhập cảnh.

Cục Hàng không cũng đã có thư gửi Cục Hàng không dân dụng Singapore đề nghị phía bạn làm việc với cơ quan xuất nhập cảnh và cung cấp cho hãng hàng không của cả hai nước danh sách những người Việt Nam không được khuyến khích đến quốc đảo sư tử. Các hãng hàng không sẽ cập nhật và có thể chủ động thực hiện các biện pháp thích hợp nhằm đảm bảo quyền lợi của hành khách và giảm thiệt hại.

Trong khi đó, ngày 21/8 vừa qua, trong thư gửi Tổng cục Du lịch Việt Nam, Tổng cục Du lịch Singapore cho biết có một số trường hợp khách du lịch Việt Nam bị từ chối nhập cảnh vào Singapore do không xuất trình được giấy thông hành hoặc hộ chiếu hợp lệ.

Những du khách này được chuyển sang bộ phận kiểm tra thông tin bổ sung và phỏng vấn. Nhân viên Cục quản lý Xuất nhập cảnh Singapore (ICA) tại các cửa khẩu thẩm định và quyết định cho phép nhập cảnh khi khách du lịch đáp ứng được các yêu cầu nhập cảnh.

Trong thời gian tới, Văn phòng đại diện của Tổng cục Du lịch Singapore tại TP HCM sẽ tiếp tục tích cực tham gia vào các hoạt động trao đổi du lịch giữa hai nước và đảm bảo Singapore luôn chào đón khách du lịch Việt Nam.

K. Duy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news