Tin mới

Cách giặt áo khoác tại nhà chuẩn xịn để áo luôn như mới

Thứ tư, 16/12/2020, 09:27 (GMT+7)

Mùa đông đã đến, một chiếc áo ấm sẽ là người bạn đồng hành khiến chúng ta thoải mái. Nhưng để áo khoác thật bền, bạn cần biết cách chăm sóc chúng.

Dưới đây là những tips giặt áo khoác tại nhà để bạn không lãng phí thời gian mang chúng đến tiệm giặt khô.

1. Kéo các khóa và đóng cúc áo trước khi giặt. Nếu áo khoác của bạn có lớp lót lông giả bên trong, hãy tách ra nếu có thể. Sau đó lộn trái áo khoác từ trong ra ngoài.

2. Giặt riêng áo khoác với tất cả các loại quần áo khác.

3. Chỉ sử dụng nước giặt xả dùng cho vải mỏng để giặt áo khoác. Không nên sử dụng bột giặt bởi nếu xả không sạch, bạn sẽ thấy cặn bột giặt còn đọng lại trên áo. Ngoài ra, không thêm bất kỳ chất làm mềm vải nào vì chúng có thể để lại vết bẩn.

4. Chọn chế độ giặt nhẹ nhàng nhất và giặt ở nhiệt độ thấp. Thực tế, tốt nhất bạn nên giặt áo khoác trong nước lạnh. Bạn cũng nên giũ 3-4 lần.

5. Khi giặt áo khoác mùa đông, điều quan trọng bạn cần cẩn thận là tránh cho lớp lót bên trong (thường làm bằng lông tơ) bị nhàu nát. Để tránh điều này xảy ra, hãy cho những quả bóng giặt đặc biệt hoặc một vài quả bóng tennis thông thường vào lồng giặt của máy giặt.

6. Phơi áo khoác đúng cách sau khi giặt là một giai đoạn quan trọng của quy trình làm sạch tổng thể. Khi bạn đã lấy áo ra khỏi máy giặt, hãy mở các khuy và khóa ra. Tốt hơn hết bạn nên phơi áo khoác ngoài trời, hoặc ở nơi thoáng gió. Không sấy áo gần bất kỳ thiết bị sưởi ấm nào.

7. Áo khoác của bạn có thể mất hơn một ngày để khô hoàn toàn. Bạn có thể tăng tốc quá trình này một chút nếu thỉnh thoảng giũ áo.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news