Tin mới

Thương lái lạ "lùng" mua 160 nghìn /kg hạt bàng khô

Thứ bảy, 25/07/2015, 08:35 (GMT+7)

Dạo gần đây, nhiều người dân ở ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đang “sốt” lên vì các thương lái thu mua hạt bàng khô với giá 160 ngàn đồng/kg.\n 

Dạo gần đây, nhiều người dân ở ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đang “sốt” lên vì các thương lái thu mua hạt bàng khô với giá 160 ngàn đồng/kg.

Rất nhiều người dân ở khu vực ĐBSCL đang “rủ nhau” thu mua bàng tươi để tách lấy hạt, phơi khô bán cho thương lái lạ thu mua. Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là các thương lái này không có địa chỉ, không có số điện thoại để liên lạc. Theo báo Dân Trí trích dẫn lời của bà Lan ngụ ở TP Vĩnh Long cho biết, do có người quen ở TP.Sa Đéc (Đồng Tháp) giới thiệu nên bà đi thu gom trái bàng rụng dưới đất hoặt đi vớt dưới các con sông về phơi khô. Sau đó, dùng dao cắt trái bàng ra để lấy hạt bán cho thương lái lạ mặt này.

Hạt bàng nguyên hạt có giá 160 -170 ngàn/kg

Khi được hỏi mục đích thu mua hạt bàng của các thương lái, bà Lan cũng cho biết để xuất sang nước ngoài làm bánh, mứt.

Theo thông tin trên báo Dân Việt, hiện hạt bàng có giá từ 100.000-170.000 đồng/kg tùy chất lượng hạt. Nếu như nguyên hạt không gãy thì có giá 160 – 170 ngàn đồng/kg. Nếu hạt gãy thì dao động ở mức 50 -100 ngàn đồng/kg

Còn hạt gãy có giá 50-100 ngàn/kg

Tuy nhiên, để có 1kg bàng khô phải tốn nhất nhiều công sức, bởi 60kg bàng khô mới cho ra 1kg hạt bàng. Thời gian khan hiếm hàng, bàng cho trái ít người dân phải thuê người đi thu gom và trả công với giá 2.000 đồng/kg trái bàng khô.

 Nhân Văn (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: 160 ngàn bàng khô