Tin mới

17 cán bộ Dự án Thuỷ điện Sơn La bị bắt: Gia đình 2 Phó Giám đốc Sở kêu oan

Thứ tư, 07/02/2018, 10:37 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc 17 cán bộ Dự án Thủy điện Sơn La bị bắt tạm giam, người nhà 2 Phó Giám đốc Sở đã gửi đơn kêu oan lên cơ quan chức năng.

Liên quan đến vụ việc 17 cán bộ Dự án Thủy điện Sơn La bị bắt tạm giam, người nhà 2 Phó Giám đốc Sở đã gửi đơn kêu oan lên cơ quan chức năng.

Theo tin tức trên Dân trí, Vietnamnet, Người lao động, trong vụ bắt tạm giam 17 cán bộ Dự án Thủy điện Sơn La do liên quan đến việc đền bù giải phóng mặt bằng, gia đình 2 Phó Giám đốc Sở Tài chính và Sở TN&MT tỉnh Sơn La đã gửi đơn kêu oan.

Được biết, đơn kêu oan ủa người thân 2 vị Phó Giám đốc Sở tỉnh Sơn La được chuyển đến cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Sơn La để làm rõ.

CQĐT Công an tỉnh Sơn La đọc lệnh bắt PGĐ Sở Tài chính Trương Tuấn Dũng vào ngày 16/11/2017. Ảnh VTC News

Trước đó, ngày 15/11, Cơ quan an ninh điều tra tỉnh Sơn La quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 17 bị can về tội Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và Thiếu trách nhiệm về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. 15 người đã bị bắt giam, hai người bị cấm đi khỏi nơi cư trú.

Hành vi sai phạm của những người này ở các khâu đo đạc, lập bản đồ địa chính, thẩm định, thu hồi và bồi thường hỗ trợ không đúng quy định, gây thiệt hại cho nhà nước (thời điểm sai phạm từ tháng 4/2014 đến tháng 3/2015).

Dự án di dân tái định cư Thủy điện Sơn La tại tỉnh Sơn La được triển khai thực hiện từ năm 2003 đến 2015, chia làm 2 giai đoạn. Đến nay, sau 14 năm chuyển về các điểm tái định cư, các hộ dân đã cơ bản ổn định đời sống và sản xuất. 

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news