Tin mới

18 y, bác sĩ cấp cứu bệnh nhân nhiễm HIV đều âm tính với HIV

Thứ năm, 09/07/2015, 19:05 (GMT+7)

Kết quả mới nhất từ Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS Hà Nội cho biết, 18 y, bác sĩ cấp cứu cho bệnh nhân nhiễm HIV đều âm tính với HIV.

Kết quả mới nhất từ Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS Hà Nội cho biết, 18 y, bác sĩ cấp cứu cho bệnh nhân nhiễm HIV đều âm tính với HIV.

[mecloud]voH99nAvyh[/mecloud]

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, bác sĩ Nguyễn Nhật Hoan, khoa Gây mê hồi sức, một trong những bác sỹ trong nhóm phẫu thuật cho biết: Hiện đã có kết quả xét nghiệm. Tất cả 18 bác sĩ trong ca phẫu thuật đều âm tính với HIV.

Bác sỹ Hoan cũng cho biết, sau khi biết bệnh nhân nhiễm HIV, mọi người đều rất lo lắng, tuy nhiên, tới điểm này thì mọi người đã đã rất yên tâm với kết quả vừa được công bố.
Trả lời trên Báo Người Lao Động,  ông Lê Nhân Tuấn, Giám đốc Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS Hà Nội, cũng cho biết kết quả trên. 

Ông Tuấn cũng cho biết, mặc dù đã có kết quả âm tính với HIV, xong hiện tại 18 y, bác sĩ này đều được chỉ định uống thuốc dự phòng phơi nhiễm HIV. “Sau khoảng 20 ngày, chúng tôi sẽ tiến hành xét nghiệm lại lần 2 để khẳng định chính xác những nhân viên này có nhiễm HIV không. Tuy nhiên, theo tôi nguy cơ nhiễm là rất thấp. Bản thân bác sĩ phẫu thuật trực tiếp cho bệnh nhân đều thực hiện đúng các quy định về khi tiếp xúc và phẫu thuật cho bệnh nhân. Ngay sau ca phẫu thuật, 18 y bác sĩ tham gia ca phẫu thuật, trong đó có 5-6 người tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân đều được uống kháng virus dự phòng HIV”

Như tin tức đã đưa trước đó, vào ngày 4/7, một bệnh nhân tên N.T.H nơi xa chuyển đến trong tình trạng nguy kịch. Các bác sĩ tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã phẫu thuật ngay tại phòng cấp cứu, không đủ thời gian để đưa vào phòng phẫu thuật. Lúc đó, 18 y, bác sĩ và phẫu thuật viên được huy động bất chợt xuống phòng khám cấp cứu.

Quá trình phẫu thuật diễn ra rất nhanh, sau phẫu thuật, kết quả xét nghiệm máu của bệnh nhân mới có. Bệnh nhân bị nhiễm HIV. Khi đó, 18 người gồm bác sĩ cấp cứu, phẫu thuật và y sỹ phục vụ biết mình đã bị phơi nhiễm HIV.

K. Duy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news