Tin mới

Cập nhật tin giáo dục 24h mới nhất hôm nay 19/2: Lịch học mới nhất, dạy học trong mùa Covid-19

Thứ sáu, 19/02/2021, 17:50 (GMT+7)

Cập nhật tin tức giáo dục 24h mới nhất hôm nay, tin tức giáo dục 24h mới nhất: Lịch học mới nhất học sinh 63 tỉnh thành, dạy học mùa Covid-19 cần điều kiện gì?

Lịch học mới nhất của học sinh 63 tỉnh thành

Tính đến thời điểm hiện tại, nhiều tỉnh thành đã công bố lịch đi học trở lại của các học sinh. Dù vậy, một số địa phương cũng đã kéo dài lịch nghỉ để phòng chống dịch Covid-19

Trước tình hình dịch Covid-19, nhiều tỉnh thành đã nhanh chóng cập nhật lịch học của học sinh các cấp cho phù hợp với tình hình thực tế. 

Đồng Tháp công bố lịch học mới nhất

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp xác nhận tỉnh Đồng Tháp đã đồng ý cho phép các cơ sở giáo dục đào tạo thực hiện cho tất cả học sinh, sinh viên toàn tỉnh đi học trở lại. 

Đây là quyết định được ban hành từ kết quả kiểm tra thực tế cũng như ghih nhận các trường học và địa phương đã chuẩn bị chu đáo các biện pháp phòng bệnh hiệu quả. 

   >>Xem thêm: Bản tin giáo dục 24h mới nhất 18/2: Lịch nghỉ học mới nhất, tăng hệ số lương cho GV​

Bộ GD chỉ đạo việc dạy học trong điều kiện dịch Covid-19

Tin giáo dục cập nhật mới nhất hôm nay. Ảnh: Internet
Tin giáo dục cập nhật mới nhất hôm nay. Ảnh: Internet

Bộ GDĐT mới đây đã có công văn gửi đến các Sở GD cũng như các Trường Trung học PT trực thuộc về việc thực hiện các chương trình giáo dục cũng như phòng dịch Covid-19. 

Theo đó, để đảm bảo an toàn cho các cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh tại các cơ sở giáo dục, Bộ GD đề nghị các Sở GD căn cứ tình hình Covid-19 để chủ động báo cáo UBND tỉnh, TP xin ý kiến về việc cho học sinh đi học hoặc nghỉ học ở trường, nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các giáo viên, học sinh.

Hà Nội chốt 4 môn thi vào lớp 10 công lập

Học sinh thi vào lớp 10 trường Công lập sẽ phải trải qua 4 bài thi độc lập gồm Toán, Văn, Anh và bài thứ 4 sẽ được lựa chọn ngẫu nhiên. 

Theo đó, UBND TP Hà Nội đã phê duyệt Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021 -2022 mới đây.

6 tỉnh thành bị giả công văn cho học sinh nghỉ học

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều đối tượng đã làm giả văn bản của các tỉnh về việc cho phép học sinh nghỉ học. 

Theo đó, những văn bản này đã được chia sẻ tràn lan trên MXH khiến dư luận không khỏi hoang mang. Phải kể đến như Bình Phước, Đăk Lăk, Khánh Hoà...​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news