Tin mới

2 bé sinh non chuyển từ Sản nhi Bắc Ninh lên BV Nhi TƯ tiên lượng xấu

Thứ tư, 29/11/2017, 14:28 (GMT+7)

Có hai trẻ sơ sinh trong số 10 bé sinh non được chuyển từ Sản nhi Bắc Ninh lên BV Nhi TƯ được tiên lượng nặng.

Có hai trẻ sơ sinh trong số 10 bé sinh non được chuyển từ Sản nhi Bắc Ninh lên BV Nhi TƯ được tiên lượng nặng.

Theo tin tức trên báo Gia đình và xã hội, trong số 10 trẻ sinh non được chuyển từ Sản nhi Bắc Ninh lên bệnh viện Nhi TƯ, có 2 bé tiên lượng nặng, trong đó có 1 bé phải thở máy. Đây là em bé sinh non chỉ cân nặng khoảng 1 kg, bé mắc nhiều bệnh lý kết hợp trong đó có viêm gan.

Một bé khác 1,4kg có xuất huyết não nhẹ, thủng ruột, hoại tử ruột, đây đều là những bệnh lý mắc phải từ bệnh cảnh sinh non. Các bé sinh non còn lại đã ổn định, được về với mẹ và có những bé đã bú được mẹ.

Các bé sinh non được chăm sóc đặc biệt. Ảnh CAND

Trước đó, Dân trí, Vnexpress đưa tin, sau vụ tai biến khiến 4 trẻ sơ sinh tử vong tại bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh, đã có 19 bệnh nhi của bệnh viện này được chuyển lên các bệnh viện tuyến trên để tiếp tục điều trị gồm: bệnh viện Nhi Trung ương (8 bé), Phụ sản Trung ương (8 bé), Bạch Mai (3 bé).

Sau khi xảy ra sự cố y khoa nghiêm trọng này, ngày 23/11, Bộ Y tế đã có công văn số 6706/BYT-BM-TE gửi Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Bộ Trưởng Bộ Y tế yêu cầu 3 bệnh viện: Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Phụ sản Trung ương và Bệnh viện Bạch mai hỗ trỡ nhân lực, vật tư thiết bị để chăm sóc và điều trị một cách tốt nhất cho toàn bộ bệnh nhi chuyển lên từ Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh.

Trao đổi với báo chí lãnh đạo Sở Y tế Bắc Ninh cho biết, hiện Đơn nguyên Sơ sinh của Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh đã tạm dựng hoạt động để tiến hành tổng kiểm soát nhiễm khuẩn, khử khuẩn toàn bộ khu vực. Tất cả các bệnh nhi cũ và mới tại Đơn nguyên này đều được chuyển lên các cơ sở y tế tuyến trên.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news