Tin mới

2 trung tâm mua sắm Quảng Ninh bán hàng giả trị giá gần 100 tỷ

Thứ sáu, 12/07/2019, 09:59 (GMT+7)

Số lượng hàng nhái tại hai trung tâm mua sắm này được niêm yết với giá gần 100 tỷ đồng.

Theo tin tức trên Tiền phong, Lao động, Một thế giới, vào ngày 11/7, Cục Cảnh sát Hình sự Bộ Công an phối hợp với Cục Quản lý thị trường và Công an tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành kiểm tra hai trung tâm mua sắm ở Móng Cái (Quảng Ninh), phát hiện nhiều sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng thế giới nhưng không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc.

Đồng hồ Patex Phillipe tại đây được bán với giá gần 700 triệu đồng. Ảnh: Lao động

Theo đó, Cửa hàng mua sắm ASEAN tại số 5 Đại lộ Hòa Bình, phường Trần Phú, TP Móng Cái và Thương trường Quốc tế Hồng Nguyên đã bị cơ quan chức năng kiểm tra và phát hiện nhiều mặt hàng được bày bán như thuốc, mỹ phẩm, vàng bạc trang sức, đồ mỹ nghệ. Các mặt hàng như đồng hồ, kính mắt, túi xách được dán logo các thương hiệu nổi tiếng thế giới như Gucci, Louis Vuiton, Rolex, Omega… có giá đắt gần hoặc bằng chính hãng. Những chiếc đồng hồ Rolex giả được niêm yết giá gần 500 triệu đồng.

Cơ quan chức năng đã tiến hành tịch thu các mặt hàng để điều tra. Ảnh: Một thế giới

Tổng cục Quản lý thị trường nghi vấn các mặt hàng này xâm phạm sở hữu trí tuệ, hàng giả các thương hiệu nổi tiếng. Ước tính giá trị số hàng giả này khoảng 100 tỷ đồng. Được biết chủ số hàng này là một người mang quốc tịch nước ngoài.

Đoàn kiểm tra còn phát hiện Thương trường Quốc tế Hồng Nguyên sử dụng 94 lao động nước ngoài chưa có giấy phép, 16 lao động Việt Nam chưa có hợp đồng lao động.

Lực lượng chức năng đã làm các thủ tục niêm phong, thu giữ hàng hóa để điểu tra, xử lý theo quy định của pháp luật. Được biết vào tháng 10/2018, Thương trường Quốc tế Hồng Nguyên cũng đã bị kiểm tra và lập biên bản. Thời điểm đó đơn vị này đã dừng hoạt động nhưng trong đợt kiểm tra hôm qua vẫn phát hiện hàng hóa được bày bán.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news