Tin mới

20 giáo viên và học sinh bị ong "tấn công" phải nhập viện

Thứ sáu, 15/04/2016, 11:46 (GMT+7)

Hai giáo viên và 18 học sinh của  một trường mầm non tại xã Thanh Xuân, huyện Thanh Chương (Nghệ An) bất ngờ bị ong tấn công phải nhập viện.

Hai giáo viên và 18 học sinh của  một trường mầm non tại xã Thanh Xuân, huyện Thanh Chương (Nghệ An) bất ngờ bị ong tấn công phải nhập viện.

Thông tin được đăng tải trên Vnexpress và Tiền Phong.

Theo đó, khoảng 9h sáng 14/4 khi 18 học trò và hai giáo viên lớp 3-4 tuổi đang trong tiết học thì bất ngờ bị đàn ong rừng cả nghìn con sà vào tấn công.  Đàn ong liên tục tấn công khiến các học sinh và cô giáo la hét tìm cách trốn.

Các em học sinh được điều trị tại bệnh viện huyện Thanh Chương. Ảnh: Tiền Phong

Phát hiện sự việc, người dân gần trường học đã mang lửa, hương tới đốt để xua đàn ong, đồng thời dùng bạt tấp lên người các nạn nhân để ngăn ong.

Trên Vnexpress, ông Nguyễn Khánh Thành, Chủ tịch xã Thanh Xuân cho biết: "Mất gần một giờ xua đuổi, 18 học sinh và hai giáo viên được mọi người chuyển tới trạm y tế xã sơ cứu trước khi chuyển lên tuyến trên. Do che chắn cho học sinh nên cô Dung, giáo viên phụ trách, bị ong đốt nặng nhất".

Thông tin về tình hình sức khỏe của các học sinh và giáo viên bị ong tấn công, trên Tiền Phong, ông Trình Văn Nhã (Phó chủ tịch UBND huyện Thanh Chương, Nghệ An) cho biết: "Các cháu được truyền dịch, chống sốc, tăng cường bài niệu chống suy thận. Hiện sức khỏe của các bệnh nhân đã dần ổn định và có thể đi vệ sinh, một số người đã xuất viện".

Được biết, nguyên nhân của việc giáo viên và học sinh bị ong đốt là do tổ ong rừng đóng gần điểm trường vô tình bị vỡ.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ong ong đốt