Tin mới

200 cảnh sát quốc tế biểu diễn nhạc hội trên đường phố Sài Gòn

Thứ năm, 12/11/2015, 14:22 (GMT+7)

200 cảnh sát quốc tế đến từ các nước Nhật Bản, Mỹ, Singapore sẽ biểu diễn 2 buổi nhạc hội trên các tuyến đường tại trung tâm Tp HCM.

200 cảnh sát quốc tế đến từ các nước Nhật Bản, Mỹ, Singapore sẽ biểu diễn 2 buổi nhạc hội trên các tuyến đường tại trung tâm Tp HCM.

Thông tin đước báo Tuổi Trẻ, VnExpress, và Zing đăng tải. Cụ thể, ngày 12/11, Bộ Công an đã công bố thông tin về Đại Nhạc hội Cảnh sát thế giới lần thứ 20. Được biết, đây là lần thứ 2 Đại Nhạc hội Cảnh sát thế giới được tổ chức tại Việt Nam (lần thứ nhất vào năm 2011 tại Hà Nội). Chương trình có sự tham gia của quân nhạc 4 nước: Việt Nam, OSaka, Tokyo (Nhật Bản), New York (Mỹ) và Singapore.

Cảnh sát quốc tế biểu diễn nhạc hội trên đường phố Hà Nội vào năm 2011. Ảnh báo Tuổi Trẻ

Theo kế hoạch được công bố, vào 8h ngày 14/11, 100 cảnh sát của Nhật Bản, Mỹ, Singapore, Việt Nam sẽ trình diễn, diễu hành qua các tuyến phố Đồng Khởi- Tôn Đức Thắng- Nguyễn Huệ (quận 1).

Vào 14h30 ngày 15/11, đoàn nhạc sẽ trình diễn tại nhà hát Hòa Bình (quận 10).

Theo báo VnExpress, đây là hoạt động giao lưu nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và các nước trên thế giới. Ngoài ra, đây còn là cơ hội để nâng cao vị thế, vai trò của Bộ Công an trên trường quốc tế thông qua các hoạt động đối ngoại và hợp tác.

Nhạc hội Cảnh sát thế giới được tổ chức từ năm 1996 đến nay, và đã diễn ra tại nhiều nước và vùng lãnh thổ trên thế giới như Nhật, Pháp, Tây Ban Nha, Đức, Mỹ, Hà Lan, Singapore, Hong Kong, Indonesia, Việt Nam... Mục đích của chương trình này là tập hợp các đoàn nhạc cảnh sát của các nước trên thế giới để tăng cường tình hữu nghị, giao lưu thông qua âm nhạc và cùng nhau hướng tới việc xây dựng một xã hội an toàn để mọi người dân có thể sinh sống một cách an bình.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nhạc hội