Tin mới

200 công nhân trắng đêm nạo vét hồ Hoàn Kiếm

Thứ tư, 29/11/2017, 10:10 (GMT+7)

Đêm qua công ty thoát nước Hà Nội đã huy động hàng trăm công nhân cùng nhiều phương tiện thiết bị tiến hành nạo vét hồ Hoàn Kiếm với lượng bùn hút khoảng 1.000m3/ đêm.

Đêm qua công ty thoát nước Hà Nội đã huy động hàng trăm công nhân cùng nhiều phương tiện thiết bị tiến hành nạo vét hồ Hoàn Kiếm với lượng bùn hút khoảng 1.000m3/ đêm. 

Hà Nội mớiVietnamnet cho hay thực hiện chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội, Công ty TNHH một thành viên Thoát nước Hà Nội đã khảo sát, để thi công nạo vét lòng hồ Hoàn Kiếm.

Từ đêm 28/11, hàng trăm công nhân bắt đầu thi công, nạo vét hồ Hoàn Kiếm. Ảnh: Vietnamnet

 

Quá trình khảo sát cho thấy, lượng bùn tích tụ trong hồ đã vượt mức cho phép, mực nước tại nhiều điểm chỉ còn hơn 50 cm và nước trong lòng hồ đang bị ô nhiễm.

Công nhân xuống trực tiếp hồ để nạo vét thủ công. Ảnh: Vietnamnet

Ngày 22/11, Công ty TNHH một thành viên thoát nước Hà Nội đã phối hợp với  Tiểu đoàn 554 (Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội) rà soát bom mìn, vật nổ có thể còn sót lại sau chiến tranh trong lòng hồ.

Công ty sử dụng dây chuyền C2 cải tiến gồm máy xúc đặt trên ponton xúc bùn lên phễu chứa máy bơm bùn công suất 40-60m3/h để bơm bùn lên các xe téc bùn qua hệ thống ống dẫn bùn nằm trên hệ phao nổi. Công ty Thoát nước Hà Nội sẽ bố trí 2 mũi thi công, mỗi mũi sử dụng 1 dây chuyền C2 cải tiến, thi công từ hướng Nam lên hướng Bắc.

Để tránh gây ảnh hưởng đến các loài thủy sinh đặc trưng của hồ. Trong quá trình thi công, Công ty Thoát nước Hà Nội sẽ chia lòng hồ thành 3 vùng  thi công (với diện tích trung bình khoảng 32.500m2/vùng) căng lưới, dồn thủy sinh và tiến hành thi công dứt điểm từng khu vực.

Để đảm bảo vệ sinh môi trường, đơn vị thi công đã cho quây bạt quanh khu vực được nạo vét thủ công, không ảnh hưởng đến người đi bộ xung quanh. 

Các bờ vỉa hè từ mép bờ hồ ra đến vị trí vận chuyển đều được trải bạt, các xe vận chuyển bùn ra đi trên những bạt này. Trước 5h sáng sẽ có xe nước sạch rửa đường đảm bảo vệ sinh môi trường vào ban ngày.

Trước đó, từ ngày 22/11, Tiểu đoàn 554, Bộ Tư lệnh Thủ đô đã rà soát, dò tìm để xử lý các loại bom mìn, vật nổ còn sót lại sau chiến tranh.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news