Tin mới

200 triệu đồng một chuyến trực thăng từ Hà Nội lên Sapa

Thứ ba, 21/07/2015, 15:21 (GMT+7)

Với chi phí khoảng 200 triệu đồng, 5-6 hành khách sẽ được du lịch lên Sapa bằng trực thăng.

Với chi phí khoảng 200 triệu đồng, 5-6 hành khách sẽ được du lịch lên Sapa bằng trực thăng.

Công ty cổ phần Liên doanh Đầu tư quốc tế (KLF Global) và Công ty Trực thăng miền Bắc (thuộc Tổng công ty Trực thăng Việt Nam - VNH) vừa Khai trương dịch vụ bay du lịch bằng trực thăng EC 130T2.  Loại trực thăng này đều là trực thăng đời mới của hãng Airbus Helicopters sử dụng trong dịch vụ vận chuyển.

Khách du lịch sẽ được đi lên Sapa bằng trực thăng

Giá mỗi giờ bay được niêm yết là 2.400 USD (áp dụng cho đại lý du lịch) và 2.640 USD (cho khách vãng lai). Với công nghệ hiện đại, tiết kiệm nhiên liệu, tải trọng nhẹ, EC 130T2 cho phép giảmchi phí vận hành trên mỗi chuyến bay.

Mỗi lần di chuyển, trọng tải của trực thăng tối đa có thể chứa được 1 -2 phi công và 5- 6 hành khách. Trong lữ trình được KLF Global giới thiệu, có các tuyến cố định từ Hà Nội đi Hạ Long giá 3.600-3.960 USD hay Hà Nội - Sapa 8.400-9.240 USD cho mỗi chuyến khứ hồi. Nếu như tổng thời gian bay Hà Nội - Hạ Long là 1h30 phút thì Hà Nội - Sapa là3h30 phút.

Tour du lịch hướng tới dòng khách thu nhập cao

Công ty này kì vọng việc sử dụng trực thăng bay theo dịch vụ,  không chỉ thu hút khách du lịch nước ngoài mà đáp ứng được nhu cầu nội địa ngày càng cao. Đáp ứng được các nhu cầu du lịch cao cấp của du khách từ trong nước và nước ngoài có mặt tại Việt Nam.Khách hàng mục tiêu chủ yếu là người nước ngoài và khách trong nước có thu nhập cao. Trực thăng được sử dụng linh hoạt như "air taxi", nên số tiền phải trả của khách hàng phụ thuộc thời gian bay và số lượng người tham gia chuyến bay. Trước đây, dịch vụ bay trực thăng tại Việt Nam mới chỉ dừng lại ở bay thuê chuyến, phục vụ dầu khí, chưa có máy bay chuyên dụng du lịch.

Nhân Văn (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news