Tin mới

200 triệu tài khoản Yahoo bị tin tặc rao bán

Thứ năm, 04/08/2016, 08:08 (GMT+7)

Khoảng 200 triệu tài khoản Yahoo trên đang được rao bán ở các diễn đàn chợ đen của tin tặc, với mức giá 3 bitcoin, tương đương 1.800 USD.

Khoảng 200 triệu tài khoản Yahoo trên đang được rao bán ở các diễn đàn chợ đen của tin tặc, với mức giá 3 Bitcoin, tương đương 1.800 USD.

Theo hãng bảo mật Trend Micro, các tài khoản Yahoo bị rao bán bao gồm: tên người dùng, mật khẩu, ngày tháng năm sinh, địa chỉ, mail dự phòng, mã bưu điện người dùng... Đây là những thông tin rất quan trọng có liên quan đến người dùng.

200 triệu tài khoản người dùng Yahoo! bị bày bán công khai.

Yahoo! cho biết công ty nhận thức được khả năng rò rỉ thông tin, nhưng không nói gì về tính xác thực của vụ việc lộ 200 triệu tài khoản.

"Chúng tôi nhận thức được tầm quan trọng của dữ liệu cá nhân và luôn bảo vệ an toàn cho người dùng. Tuy nhiên, việc dữ liệu có thể có liên quan đến Yahoo! bị rao bán công khai như vậy thực sự nghiêm trọng. Đội ngũ an ninh của chúng tôi đang làm việc để xác minh sự thật. Với những gì đã xảy ra, bạn nên tạo một mật khẩu mạnh, sử dụng phần mềm quản lý mật khẩu, không sử dụng chung một mật khẩu cho nhiều dịch vụ khác nhau nhằm đảm bảo an toàn", một phát ngôn viên của Yahoo! cho biết.

Mặc dù Yahoo không xác nhận vụ rò rỉ thông tin, người dùng vẫn nên thay đổi mật khẩu (tạo mật khẩu dài hơn và mạnh hơn bằng một chương trình quản lý mật khẩu tốt) và bật chế độ xác thực 2 bước cho các tài khoản trực tuyến ngay lập tức, đặc biệt là nếu bạn đang sử dụng cùng một mật khẩu cho nhiều trang web.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news