Tin mới

Cựu bác sĩ Hoàng Công Lương được ra tù trước 11 tháng, trở về cùng gia đình

Thứ năm, 21/01/2021, 19:19 (GMT+7)

Trước đó, cựu bác sĩ Hoàng Công Lương nhận án 30 tháng tù giam. Tuy nhiên do cải tạo tốt nên đã được ra tu trước 11 tháng.

Chiều nay, luật sư Hoàng Văn Hướng của Văn phòng Luật sư Hoàng Hưng (thuộc đoàn Luật sư TP Hà Nội), là người từng bào chữa, bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho cựu Bác sĩ Hoàng Công Lương đã có chia sẻ với báo Thanh niên. Cụ thể, ông cho biết thân chủ của mình là cựu Bác sĩ Hoàng Công Lương (35 tuổi, từng là bác sĩ đơn nguyên thận nhân tạo tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình) đã được ra tù, trở về với gia đình trước thời hạn.

Sau phiên phúc thẩm, bác sĩ Lương nhận mức án 30 tháng tù giam và được đưa về Phân trại cải tạo Bắc Phong (H.Cao Phong, Hòa Bình; thuộc trại tạm giam Công an tỉnh Hòa Bình) để chấp hành án. Ảnh: MXH
Sau phiên phúc thẩm, bác sĩ Lương nhận mức án 30 tháng tù giam và được đưa về Phân trại cải tạo Bắc Phong (H.Cao Phong, Hòa Bình; thuộc trại tạm giam Công an tỉnh Hòa Bình) để chấp hành án. Ảnh: MXH

Sau khi chấp hành 19 tháng tù, nhận thấy bác sĩ Lương cải tạo tốt, gia đình có công với cách mạng và 9 bị hại cũng có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bác sĩ Lương; bên cạnh đó bác sĩ Lương cũng phạm tội “vô ý làm chết người”, ít nghiêm trọng nên đã được ân xá, chở về với gia đình, xã hội.

Vào ngày 19/6/2019, bác sĩ Hoàng Công Lương bị tuyên án phúc thẩm 30 tháng tù (án sơ thẩm 42 tháng tù) về tội “vô ý làm chết người”. Theo bản án, bác sĩ Lương có chứng chỉ hành nghề và được đào tạo về chuyên môn thận nhân tạo, được lãnh đạo giao trách nhiệm chuyên môn ở đơn nguyên thận nhân tạo.

Theo quy chế khoa lọc máu, bị cáo này không phải chịu trách nhiệm nguồn nước nhưng buộc phải biết rõ tầm quan trọng của nước trong chạy thận.

Bác sĩ Lương. Ảnh: boyte
Bác sĩ Lương. Ảnh: boyte

Lương biết việc sửa chữa hệ thống RO số 2 vào ngày 28.5.2017 song khi chưa được ai bàn giao, chưa biết hệ thống nước đã đảm bảo an toàn hay chưa mà chỉ nghe điều dưỡng thông báo, Lương đã đưa hệ thống vào chạy thận gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng khiến 9 người chết.

Sau khi được ân xá, ngày 21/1, trên MXH lan truyền bức ảnh cựu bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình Hoàng Công Lương mặc áo khoác, tay xách đồ, đi ra từ cổng trại giam. Cộng đồng mạng đều nhận ra bác sĩ và dành nhiều lời chúc sức khỏe đến anh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bác sĩ