Tin mới

21 người tử vong vì tai nạn giao thông trong ngày đầu nghỉ Tết

Thứ bảy, 02/02/2019, 20:19 (GMT+7)

Trong ngày đầu nghỉ lễ Tết, trên toàn quốc xảy ra 26 vụ tai nạn giao thông, làm chết 21 người, bị thương 11 người.

Trong ngày đầu nghỉ lễ Tết, trên toàn quốc xảy ra 26 vụ Tai nạn giao thông, làm chết 21 người, bị thương 11 người.

Tin tức từ TTXVN, Tri thức trực tuyến cho hay, theo báo cáo của Văn Phòng Bộ Công an, ngày 2/2 (tức ngày 28 âm lịch), trên toàn quốc đã đã xảy ra 26 vụ tai nạn giao thông, làm chết 21 người, bị thương 11 người trong đó đa phần là tai nạn giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy may mắn không có sự cố.

So với những ngày đầu tiên kỳ nghỉ Tết năm ngoái, tai nạn giao thông đã tăng4 vụ, nạn nhân tử vong tăng 1 người nhưng giảm 17 người bị thương.

Thông tin từ Cục CSGT, lực lượng chức năng cả nước đã xử lý hơn 3.600 trường hợp vi phạm luật, phạt hành chính trên 3,6 tỷ đồng; tạm giữ 32 ôtô, 52 xe máy và tước bằng lái của 559 tài xế.

21 người tử vong vì tai nạn giao thông trong ngày đầu nghỉ Tết. Ảnh internet

Đối với giao thông đường thủy, lực lượng Cảnh sát đường thủy toàn quốc đã kiểm tra, xử lý 385 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông; nộp Kho bạc Nhà nước 343 triệu đồng. Trên tuyến đường sắt, đã tiến hành kiểm tra 20 đoàn tàu, chưa phát hiện ra vi phạm. 

Trước đó, Cục Cảnh sát giao thông cho biết sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe tải, ôtô trên 8 chỗ ngồi (từ 21-30/1), lực lượng chức năng trên cả nước phát hiện 65 tài xế phản ứng dương tính với ma túy.

Về tình hình trật tự, ATGT qua Đường dây nóng, chiều 1/2 và ngày 2/2, hệ thống các số điện thoại đường dây nóng của Ủy an ATGT Quốc gia nhận được trên 60 cuộc gọi và tin nhắn phản ánh về tình hình trật tự, an toàn giao thông, chủ yếu phản ánh tình trạng ùn ứ tại một số tuyến đường cửa ngõ thành phố Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, trên các tuyến cao tốc, tại các trạm thu phí và nút giao.

Tình trạng nhồi nhét khách, thu giá vé quá quy định,…. Sau khi nhận được phản ánh trên đường dây nóng, Ủy ban ATGT Quốc gia đã thông báo cho các cơ quan chức năng tăng cường lực lượng, điều tiết giao thông.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news