Tin mới

Hoang tin nữ DHS làm hàng chục lao động ở Đài Loan lây nhiễm HIV, người đàn ông 'mất ngay tấn thóc'

Thứ ba, 22/12/2020, 10:54 (GMT+7)

Sau khi đăng tin đồn thất thiệt việc hàng chục lao động Việt Nam tại Đài Loan bị lây nhiễm HIV từ nữ du học sinh xinh đẹp, một người đàn ông ở Hải Phòng vừa bị xử phạt 5 triệu đồng.

Theo tin tức trên Zingnews.vn, Người lao động, ngày 21/12, Thanh tra Sở TT&TT TP.Hải Phòng cho biết, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Q.V.L. (SN 1983, trú tại huyện Tiên Lãng, TP.Hải Phòng) về hành vi chia sẻ thông tin bịa đặt, gây hoang mang dư luận.

Qua điều tra, vào hồi 19h33 ngày 3/12, ông Q.V.L. có chia sẻ một bài viết lên trên nhóm Người Tiên Lãng, với nội dung "… Sợ quá cơ … Lý do đừng bao giờ cho vợ đi lao động … Tin Đài Loan. Cảnh sát Đài Loan công bố danh sách 19/90 lao động Việt nhiễm HIV từ DHS Trần Thị Hải…".

Trung tâm Xác minh Tin tức Đài Loan cũng bác thông tin cho rằng cảnh sát đã bắt giữ một nữ du học sinh người Việt vì làm lây nhiễm HIV. Ảnh: FB

Ngay khi đăng tải, bài viết này đã nhanh chóng nhận được nhiều lượt tương tác, bình luận, chia sẻ; nội dung này gây hoang mang trong dư luận nhân dân TP.Hải Phòng và Cộng đồng mạng xã hội Facebook.

Ông Q.V.L. đã nhận thức rõ và thừa nhận về hành vi đăng tải bài viết nêu trên là không có căn cứ, sai sự thật, vi phạm quy định của pháp luật. Ảnh: FB

Sau khi bị triệu tập lên cơ quan chức năng làm việc, ông L. giải trình, do nóng vội nên đã chia sẻ, đăng tải lại bài viết nêu trên, bản thân ông Q.V.L. không có mục đích gì khác mà chỉ để thông tin cho mọi người được biết.

Người đàn ông này đã nhận thức thấy việc đăng tải thông tin trên là sai phạm quy định pháp luật nên đã chủ động xóa bài viết lúc 19h ngày 8/12 và chủ động đăng tải lời xin lỗi trên nhóm Người Tiên Lãng lúc 7h ngày 9/12.

Quá trình xác minh từ các cơ quan chức năng, thông tin vụ việc mà ông Q.V.L. đã chia sẻ là hoàn toàn sai sự thật. Theo quy định hiện hành, Thanh tra sở TT&TT đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Q.V.L. với mức phạt tiền 5 triệu đồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news