Tin mới

24 người nhập viện sau khi ăn cỗ cưới

Thứ tư, 29/11/2017, 14:55 (GMT+7)

Sau khi ăn đám cưới, có 24 người xuất hiện triệu chứng ngộ độc như buồn nôn, đau bụng và đi ngoài nhiều lần nên đã phải nhập viện cấp cứu.

Sau khi ăn đám cưới, có 24 người xuất hiện triệu chứng ngộ độc như buồn nôn, đau bụng và đi ngoài nhiều lần nên đã phải nhập viện cấp cứu.

Theo VietNamNet và VOV, sg 29/11, bác sỹ Y Nhân M’lô - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa thị xã Buôn Hồ (Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đang điều trị cho 24 bệnh nhân ở phường Đoàn Kết, thị xã Buôn Hồ do bị ngộ độc thực phẩm.

Thông tin ban đầu, vào trưa ngày 26/11 những người này đi ăn cưới tại nhà một người dân ở tổ dân phố 6 (phường Đoàn Kết).

Nhiều bệnh nhân vẫn phải nằm viện cấp cứu. Ảnh: VietNamNet

Sau khi ăn đám cưới, có 24 người trú tại tổ dân phố 5 và 6 xuất hiện triệu chứng ngộ độc như buồn nôn, đau bụng và đi ngoài nhiều lần. Các bệnh nhân lần lượt nhập viện vào các ngày 27 và 28/11 để cấp cứu.

Tại bệnh viện, các y bác sỹ tổ chức sơ cứu, truyền dịch, lấy máu xét nghiệm và kết luận các bệnh nhân bị triệu chứng trên do ngộ độc thực phẩm.

Sau hơn 2 ngày điều trị, 16 bệnh nhân đã dần ổn định và xuất viện, số còn lại đang nằm điều trị và tiếp tục được theo dõi.

Được biết, tiệc cưới có trên 600 người. Cỗ cưới do gia chủ thuê một cơ sở tại địa bàn huyện Krông Búk nấu.

Sau khi xảy ra vụ việc, Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành kiểm tra đột xuất về vệ sinh an toàn thực phẩm đối với cơ sở nấu cỗ đám cưới trên.

Qua kiểm tra, bước đầu ghi nhận cơ sở này chưa đáp ứng các điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm, đoàn đã tiến hành lập biên bản và sẽ có hướng xử lý theo đúng quy định của pháp luật về kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cỗ cưới